Văn Hậu cho thấy phẩm chất của một tài năng từ năm 16 tuổi

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 17:54
2.9 /5 của 10 đánh giá

Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Từ 5 năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhìn thấy những tố chất của Đoàn Văn Hậu và thời gian đã chứng minh những nhận định của ông là chính xác.

“Đoàn Văn Hậu lên U19 Việt Nam từ cuối năm 2015, tức là khi ông Juergen Gede chưa xuất hiện”, ông Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với Bongdaplus. “Tôi đã nhìn thấy tiềm năng của Hậu từ VCK U17 báo Bóng đá 2015 rồi cơ. Khi đó, Văn Hậu thua các bạn kia 2 tuổi. Tôi thấy ở Văn Hậu có một sự khác biệt.”

HLV Hoàng Anh Tuấn đã sớm nhìn ra phẩm chất của Văn Hậu

“Thể hình của cậu ta có thể đáp ứng được bóng đá hiện đại. Lúc đó, Văn Hậu chưa như bây giờ. Nhưng Hậu đã cao lớn hơn các bạn. Ngoài ra, Văn Hậu chơi ở vị trí không phải dễ tìm ra một cầu thủ giỏi. Đó là hậu vệ trái.”

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục cho biết thêm, từ năm 2015 đến giờ, bóng đá Việt Nam không có nhiều cầu thủ thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ trái như Đoàn Văn Hậu đâu. Vốn dĩ, tỷ lệ cầu thủ thuận chân trái so với cầu thủ thuận chân phải đã ít, mà cầu thủ chơi tốt trong nhóm cầu thủ thuận chân trái ấy lại càng hiếm hơn.

Ông cho biết Văn Hậu đáp ứng được tiêu chí mà ông muốn chọn lựa, nhất là kỹ năng và tư duy chơi bóng. Ông sớm nhận ra Văn Hậu có thể trở thành mẫu hậu vệ hiện đại.

Chiến lược gia người Khánh Hòa nói thêm: “16 tuổi, Hậu đã cho thấy phẩm chất của một tài năng. Và theo thời gian, tôi nghĩ là đúng. Hậu không phải một cầu thủ bình thường”. Lúc này, Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam duy nhất đang chơi bóng tại châu Âu. Anh vẫn đang chờ đợi Heerenveen sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với mình. Và ngay cả khi Heerenveen chấm dứt mối lương duyên tại đây thì Văn Hậu vẫn còn lựa chọn ở châu Âu, khi một số CLB tại lục địa già bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ mới 21 tuổi này.

Văn Hậu hiện là cầu thủ Việt Nam duy nhất chơi bóng ở trời Âu

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu vẫn đang chơi cho đội bóng của Hà Lan, SC Heerenveen. Dù chưa được thi đấu nhiều, song anh vẫn là niềm hy vọng số một của bóng đá Việt Nam với khát vọng cầu thủ Việt tỏa sáng ở trời Âu.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam