Sao Barcelona lên tiếng, cảnh báo La Liga về ngày trở lại

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 10:46
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho Barcelona đã quay trở lại tập luyện sau quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19 song trong chia sẻ mới đây với truyền thông, ngôi sao của gã khổng lồ xứ Catalan là Gerard Pique vẫn lên tiếng cảnh báo BTC La Liga về ngày tái xuất giải đấu.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, La Liga đã không thi đấu trong gần 2 tháng qua. Điều này rõ ràng khiến cho các đội bóng cũng như ban tổ chức gặp muôn vàn khó khăn. Mới nhất, các cầu thủ ở TBN cũng đã có thể quay trở lại tập luyện song vẫn phải tiến hành nhiều bước kiểm tra y tế trước khi bước vào những bài tập chuyên môn.

Đang xuất hiện rất nhiều những thông tin cho thấy La Liga có thể sẽ trở lại vào ngày 12/6 tới. Thậm chí, đích thân chủ tịch giải đấu là Javier Tebas đã bật mí trước truyền thông về điều này. Ông khẳng định: “Tôi muốn đưa La Liga trở lại vào ngày 12/6 tới, tuy nhiên, điều đó sẽ còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh và những khuyến cáo từ các cơ quan y tế. Chúng tôi không phải là những người duy nhất có thể quyết định được sự trở lại của giải đấu”.

Dù vậy, trong phát biểu mới đây, trung vệ đang khoác áo Barcelona là Pique đã lên tiếng bày tỏ sự quan ngại nếu như La Liga tái xuất vào ngày 12/6. Cụ thể, anh nhấn mạnh:

La Liga đang tính tới khả năng trở lại vào ngày 12/6

“Tôi hiểu sự lo lắng và sốt ruột của những người đứng đầu La Liga trong việc kết thúc mùa giải, bởi nếu điều ấy không diễn ra, mọi thứ sẽ thực sự là tệ hại. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc trở lại vào ngày 12/6 là quá sớm.

Chúng ta đã dành rất nhiều thời gian để có thể hạn chế và tránh lây lan bệnh dịch này, bởi vậy, chúng ta cần hết sức cẩn trọng, tránh sự vội vàng”.

Song Pique đã lên tiếng cảnh báo BTC về điều này

Ngoài lời cảnh báo gửi tới ban tổ chức La Liga, Pique cũng đồng thời bật mí cách anh phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, dù cho Barcelona đã quay trở lại tập luyện song anh cũng không dám bắt chuyện với Messi.

Cả 2 chỉ trao đổi với nhau qua điện thoại thay vì tiếp xúc gần. Bản thân các cầu thủ của gã khổng lồ xứ Catalan cũng chia thành các đội nhỏ tập ở 3 phần sân khác nhau thay vì tập trung ở một khu vực nhằm hạn chế ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha