Sao MU gọi tên huyền thoại Barcelona là nguồn cảm hứng chơi bóng

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 15:12
3.5 /5 của 2 đánh giá

Chia sẻ mới đây với truyền thông, tiền vệ của MU là Bruno Fernandes đã bật mí về người đem lại cho bản thân anh nguồn cảm hứng khi chơi bóng. Theo đó, cái tên được nhắc tới chính là huyền thoại Barcelona.

Kể từ khi gia nhập MU vào kì chuyển nhượng mùa đông diễn ra tháng 1 năm 2020, Bruno Fernandes đã ngay lập tức chứng minh được giá trị của mình khi góp công lớn giúp cho đội bóng duy trì chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường trước khi các giải đấu tạm hoãn vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

Phong thái thi đấu của tiền vệ này khiến nhiều người ví von anh với huyền thoại MU là Paul Scholes. Tuy nhiên, ở phát biểu mới đây trước truyền thông, ngôi sao người BĐN đã tiết lộ cái tên truyền cho anh cảm hứng khi thi đấu. Theo đó, anh khẳng định:

“Có một cầu thủ mà tôi rất thích xem và thường xuyên theo dõi đó chính là Andres Iniesta. Anh ấy là sự pha trộn của những cầu thủ số 8 và số 10. Nhìn anh ấy thi đấu, tôi có thể học hỏi được rất nhiều và điều đó giúp cho tôi thi đấu tốt hơn ở các vị trí từ số 8 đến số 10.

Fernandes khẳng định Iniesta là người ảnh hưởng đến cách chơi bóng của anh

Iniesta luôn thích có bóng và không e ngại bất cứ áp lực nào. Tôi nghĩ rằng anh ấy là một trong những cầu thủ hay bậc nhất của thế giới. Đối với tôi, điều đáng tiếc nhất là anh ấy kết thúc sự nghiệp mà không giành được bất cứ Quả bóng vàng nào. Thật khó hiểu cho điều đó với tất cả những gì anh ấy đã thể hiện”.

Rõ ràng, chứng kiến Fernandes thi đấu hiện tại, có thể thấy anh chơi khá đa dạng. Khi thì đóng vai trò lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự và thu hồi bóng, khi lại dâng cao tấn công, tạo ra khoảng trống cho các tiền đạo phía trên có cơ hội ghi bàn. Phong cách chơi của tiền vệ người BĐN có nét khá tương đồng so với huyền thoại Barcelona.

Đồng thời cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Ronaldinho

Ngoài Iniesta, Bruno Fernandes cũng tiết lộ 2 cầu thủ khác là thần tượng của mình. Cụ thể, anh cho hay: “ Cristiano Ronaldo là một, người còn lại tôi nghĩ sẽ rất nhiều cầu thủ giống tôi, đó là Ronaldinho. Trong vài năm đầu tiên khi xem bóng đá, khó có ai mà không thần tượng Ronaldinho. Cách anh ấy chơi bóng thật ảo diệu. Bạn có thể ngồi hàng giờ trước TV để theo dõi anh ấy thi đấu”.

Dương Anh

Bình luận bài viết