SEA Games 31 chốt địa điểm tổ chức môn bóng đá

Thứ Năm, ngày 16/07/2020 - 14:46
2.7 /5 của 5 đánh giá

Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 do Việt Nam đăng cai đã chính thức chốt địa điểm tổ chức môn bóng đá nam, nữ và futsal. Đây đều là những địa điểm vô cùng thuận lợi cho việc di chuyển, đồng thời cơ sở vật chất cũng được đảm bảo.

SEA Games 30 đã chính thức khép lại và lá cờ đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021 đã được trao cho Việt Nam. Đây vừa là lợi thế nhưng cũng vừa là thách thức với đất nước hình chữ S ở lần thứ hai với vai trò chủ nhà.

Để có những sự chuẩn bị cho tốt nhất SEA Games 31, dù giải đấu còn gần 1 năm rưỡi nửa mới bắt đầu khởi tranh tuy nhiên HLV Park Hang Seo và các trợ lý đã và đang ráo riết chuẩn bị nhân sự. Vào đầu tháng 7 vừa qua, HLV Park Hang Seo chốt danh sách 28 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên của U22 Việt Nam diễn ra vỏn vẹn trong 3 ngày.

Sân Thiên Trường là 1/3 SVĐ diễn ra môn bóng đá nam SEA Games 31

Trong một diễn biến mới nhất, Bộ Văn Hoá – Thể thao vừa phê duyệt đề án chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 do chủ nhà Việt Nam đăng cai. Qua đó, BTC cũng đã chính thức chốt địa điểm tổ chức môn bóng đá tại Đại hội thể thao Đông Nam Á tới đây.

Theo đó môn bóng đá nam sẽ diễn ra trên 3 SVĐ gồm Mỹ Đình, Hàng Đẫy (Hà Nội) và Thiên Trường (Nam Định). Ngoài các sân ở Hà Nội, SVĐ Thiên Trường được xem đạt yêu cầu để tổ chức bóng đá nam với sức chứa 20.000 chỗ ngồi, mặt cỏ tương đối, cách Thủ đô 75-80 phút đường cao tốc rất thuận tiện cho việc di chuyển của các đội bóng.

Sân Cẩm Phả sẽ được nâng cấp để đáp ứng yêu cầu môn bóng đá nữ SEA Games

Môn bóng đá nữ sẽ diện ra tại SVĐ Cẩm Phả. Tuy nhiên sân đấu này cần phải được nâng cấp để đảm bảo có hệ thống sân tập đủ để tổ chức một bảng đấu hay một giải quốc tế. UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ có kế hoạch xây dựng thêm sân cỏ tự nhiên để phục vụ nhu cầu luyện tập tại SEA Games 31 trong thời gian tới.

Môn bóng đá Futsal cũng được ấn định tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam. BTC tiếp tục giám sát việc hoàn thiện sửa chữa hạ tầng sớm nhất để đảm bảo yêu cầu chất lượng và thời gian quy định.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam