Khen Anh Đức, bầu Đức bóng gió dằn mặt lứa Tuấn Anh, Xuân Trường

Thứ Năm, ngày 16/07/2020 - 10:31
2.5 /5 của 18 đánh giá

Bầu Đức khẳng định dù đã 35 tuổi nhưng tác phong sinh hoạt và chuyên môn của “lão tướng” Nguyễn Anh Đức còn hơn nhiều so với những đàn em kém anh tới 10 tuổi.

Cách đây 2 ngày, HAGL công bố đã đạt được thỏa thuận với tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Cầu thủ 35 tuổi đã “ngồi chơi” suốt 7 tháng qua, sau khi hết hợp đồng với B.Bình Dương. Ở tuổi 35, nhiều người lo ngại Anh Đức không thể đảm bảo phong độ lẫn thể lực để thi đấu cho HAGL. Nhưng bầu Đức của đội bóng phố Núi thì lại nghĩ khác: “Khoan hãy vội kết luận bất kỳ điều gì, bên kia sườn dốc hay còn chơi tốt hãy chờ Anh Đức thể hiện trên sân. Ai nói cầu thủ 35 tuồi như Anh Đức đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tôi nói thật, nhiều cầu thủ 25 tuổi nhưng chuyên môn và tác phong sinh hoạt chắc gì đã được như Anh Đức. Trên thế giới, nhiều cầu thủ trên 35 tuổi vẫn còn chơi bóng rất tốt đấy thôi”.

Vừa đặt niềm tin ở Anh Đức, bầu Đức cũng nhân tiện dằn mặt lứa cầu thủ sinh năm 1995-1996 của HAGL. Đây cũng là lứa cầu thủ mà bầu Đức đã tin tưởng đôn lên đội 1 cách đây 5 năm về trước, với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… Đáng tiếc thay, những cái tên kể trên cũng là số ít cầu thủ thể hiện được khả năng của mình và có sự nỗ lực, chuyên nghiệp trong tập luyện. Phần còn lại của lứa cầu thủ này, thậm chí là kể cả Văn Thanh cũng không chơi đúng như kỳ vọng của bầu Đức. Mới đây, HLV Park Hang Seo cũng đã phải nói thẳng là Văn Thanh đã không có phong độ tốt trong thời gian trở lại đây.

Bầu Đức hết lời ca ngợi Anh Đức 

Ít nhất, các cầu thủ hiện tại trong đội hình của HAGL mới chỉ dừng ở mức bị bầu Đức dằn mặt, chứ chưa phải “cuốn gói” theo diện cho mượn như Đông Triều, Văn Sơn hay Đức Lương. Quay trở lại với Anh Đức, bầu Đức từng nói rằng: “HAGL là đội bóng trẻ, lực lượng của chúng tôi rất trẻ. Đội lấy Anh Đức về vì mục đích làm chỗ dựa. Việc đàm phán giữa đôi bên rất đơn giản, không trải qua quá trình nào vì Anh Đức đang là cầu thủ tự do. Chúng tôi đưa ra đề nghị là Anh Đức gật đầu đồng ý luôn”. Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Chúng tôi muốn bổ sung chân sút nội có đẳng cấp. Anh Đức được nhiều đội săn đón, nhưng khi nhận lời đề nghị của bầu Đức, cậu ấy đã chấp nhận”.

Bầu Đức cũng nói về mục tiêu của HAGL khi có Anh Đức: “Không thay đổi gì cả, chúng tôi không quan tâm tới điểm số, bảng xếp hạng hay mục tiêu gì hết. Tôi đã nói là đội đá cho vui, có Anh Đức nhưng không đặt mục tiêu gì cả”.

Ông khẳng định Anh Đức 35 tuổi vẫn hay hơn nhiều cầu thủ 25 tuổi

Theo quy định, Anh Đức sẽ có thể thi đấu cho HAGL kể từ vòng 11 V.League. Tức là ở vòng 10 này, anh vẫn chỉ có thể làm khán giả.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam