Serie A có thể hoàn thành mùa giải với thể thức lạ

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 18:31
5 /5 của 1 đánh giá

Serie A đã bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. BTC của giải đấu số một Italia đang cân nhắc khả năng chơi 12 vòng đấu còn lại tập trung ở Roma trong các điều kiện đảm bảo y tế như không khán giả và không có cả các phóng viên.

Theo La Repubblica, Liên đoàn bóng đá Italia đang tìm kiếm một giải pháp triệt để để hoàn thành mùa giải của Serie A và các giải bóng đá khác bằng ý tưởng chưa từng được xuất hiện trước đây.

Nếu mùa giải không thể kết thúc, sẽ có nguy cơ dẫn đến một loạt các vụ kiện từ các đội lên hạng và xuống hạng của các giải đấu bóng đá trên đất nước này.

Serie A vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất để hoàn thành mùa giải này

Để chắc chắn rằng mùa giải tiếp theo có thể được diễn ra, có một ý tưởng rằng sẽ cho giải đấu tạm dừng vào mùa đông - lấy cảm hứng từ mô hình giải 'Apertura' và 'Clausura' của Argentina - và trở lại với cách thức truyền thống vào tháng 1 năm 2021.

Tuy nhiên, nhiều trở ngại có thể sẽ tới khi họ cần đạt được sự đồng thuận với cả UEFA và FIFA bởi điều này ảnh hưởng tới cả cúp C1, C2 và thị trường chuyển nhượng.

Một ý tưởng khác, có thể áp dụng ngay với phần còn lại của Serie A mùa giải này là di chuyển tất cả ban huấn luyện, cầu thủ và nhân viên của 20 đội bóng tới Roma, và thi đấu phần còn lại của giải đấu trong 45 ngày.

Các buổi tập và các trận đấu chính thức sẽ được diễn ra trong các sân vận động có sẵn ở thủ đô Italia, và để an toàn người hâm mộ sẽ không được tới sân. Ngoài ra, việc kiểm tra sức khỏe với cầu thủ và nhân viên sẽ được diễn ra thường xuyên, trong khi các phóng viên cũng sẽ không được tham dự các trận đấu.

Ý tưởng này giúp làm giảm việc di chuyển của các đội bóng đến mức tối thiểu. Với trường hợp này, các trọng tài cũng sẽ tập trung tại một khu vực, sẽ ở phía nam của Italia hoặc ở Roma hoặc Tivoli.

Ý tưởng hoàn thành mùa giải độc đáo đã được BTC Serie A đưa ra

So với Lombardy, một trong những khu vực bị ảnh hưởng Covid-19 nặng nhất của Italia, miền nam nước này vẫn khá ổn định và được coi là nơi an toàn nhất có thể để thực hiện kế hoạch.

Điều đó cũng có nghĩa các trận đấu sẽ diễn ra mà không có VAR, nhưng để làm như vậy sẽ cần có một thỏa thuận được ký bởi tất cả 20 câu lạc bộ ở Serie A.

Chí Tài

Bình luận bài viết