Siêu sao gốc Việt - Cabaye có thể đá ở V.League 2021

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 19:48
3.2 /5 của 13 đánh giá

Chưa tìm được một đội bóng mới, ngôi sao gốc Việt Yohan Cabaye có thể sẽ đến Việt Nam để thi đấu cho một CLB tại V-League.

Theo lời hỏi thăm và cũng là đề nghị từ phía một nhà báo tại Việt Nam, người đại diện của Yohan Cabaye đã để ngỏ việc cựu tuyển thủ quốc gia Pháp sẽ thi đấu ở V.League 2021. Trong thư, người đại diện này viết rằng:

“Cabaye rất hào hứng với viển cảnh chơi bóng tại Việt Nam. Thật tiếc là tháng trước, bà nội người Việt Nam của Cabaye đã qua đời.

Tôi sẽ cố gắng nói chuyện với Cabaye và phản hồi sớm về việc cậu ấy sẽ thi đấu tại V.League 2021 hay không. Mà hiện tại, Việt Nam có hạn chế việc bay từ nước ngoài vì dịch không nhỉ?”.

Ngôi sao gốc Việt Yohan Cabaye có thể trở về Việt Nam thi đấu

Cabaye hiện tại đang thất nghiệp, sau khi anh không được Saint-Etienne gia hạn hợp đồng tiếp. Bản thân cầu thủ này cũng đang nỗ lực tìm kiếm những CLB phù hợp. Chính vì thế, việc thi đấu tại Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bản thân Cabaye cũng muốn biết thêm về quê hương của bà nội. Trước đây, anh từng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu thuộc vòng 1/8 với Jordan ở VCK Asian Cup 2019 khi gặp UAE. Anh còn đăng lên trang Instagram kèm theo dòng bình luận đầy cảm xúc: "Tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội xem đội tuyển bóng đá việt nam. Việt Nam rất đặc biệt đối với tôi. Cháu yêu bà". 

Rào cản lớn nhất với các CLB tại V.League nếu muốn có cái gật đầu của Cabaye chính là mức lương. Ở Saint-Etienne, Cabaye nhận tới 64.000 bảng Anh/tháng. Đây là con số không tưởng với một cầu thủ chơi tại V.League trong lịch sử.

Cựu tuyển thủ Pháp hiện đang thất nghiệp

Nếu tìm một đội bóng có thể sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán một cách nghiêm túc với Cabaye ở thời điểm hiện tại thì đó có lẽ là TP.HCM. CLB này thường xuyên có những thương vụ không tưởng trong vòng 3 năm trở lại đây.

Cabaye nổi lên khi khoác áo câu lạc bộ Lille, cùng với Eden Hazard vô địch quốc gia pháp mùa 2010-2011 cũng như đoạt Cúp Liên đoàn Pháp.

Anh từng thi đấu cho Newcastle, PSG trước khi đầu quân cho Crystal Palace với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB này (10 triệu bảng). Tại cấp độ ĐTQG, Cabaye thi đấu 48 trận cho đội tuyển Pháp và ghi được 4 bàn thắng.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam