SLNA - Quảng Nam: Khi công cùn gặp thủ kém

Thứ Bảy, ngày 10/10/2020 - 14:24
3.7 /5 của 12 đánh giá

Vòng 1 giai đoạn 2 V-league 2020 chứng kiến cuộc đối đầu giữa một đội bóng sở hữu hàng công cùn như SLNA và một đội bóng có hàng thủ kém như Quảng Nam.

Giai đoạn 1 V-league 2020 khép lại, cả SLNA lẫn Quảng Nam đều thuộc nửa dưới BXH và bị xếp vào nhóm B - nhóm tranh suất trụ hạng. Trong khi SLNA xếp thứ 11 với vỏn vẹn 15 điểm sau 13 vòng đấu thì Quảng Nam thậm chí còn tệ hơn khi đứng cuối bảng với chỉ 9 điểm có được.

Ngay ở vòng mở màn giai đoạn 2, SLNA sẽ có cuộc tiếp đón Quảng Nam trên sân Vinh. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn, khi một đội bóng có hàng công gần như là kém nhất sẽ gặp đội bóng sở hữu hàng thủ tệ nhất V-league.

Theo thống kê, SLNA là 1 trong 3 đội có hàng công cùn nhất cùng với Thanh HóaHải Phòng. Mặc dù sở hữu những cái tên sáng giá trên hàng công như Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài hay ngoại binh Peter Onyekachi, song tính đến hiện tại, đội bóng xứ Nghệ mới chỉ ghi được 10 bàn, đạt hiệu suất 0,77 bàn/trận. 

Văn Đức và các đồng đội trên hàng công SLNA cần cải thiện khâu ghi bàn

Nếu tính cụ thể, cả hàng công của SLNA mới chỉ có 7 lần sút tung lưới đối phương, bao gồm 3 lần của Hồ Tuấn Tài, 2 lần của Phan Văn Đức, 1 lần của Felipe Martins và 1 lần của Hồ Phúc Tịnh. 2 cầu thủ chơi trên hàng tấn công còn lại là Onyekachi lẫn Trần Đình Tiến thậm chí còn chưa ghi được bàn nào kể từ đầu giải.

Chính sự bế tắc của Văn Đức và các đồng đội ở khâu ghi bàn là một trong những nguyên nhân khiến SLNA buộc phải vào nhóm đua tranh trụ hạng ở giai đoạn 2 dù đội bóng xứ Nghệ từng có thời điểm đứng đầu BXH V-league.

Trong khi đó, ở phía bên kia, Quảng Nam lại đang sở hữu hàng thủ tệ nhất giải. Sau 13 vòng đấu, thủ môn Phạm Văn Cường đã phải vào lưới nhặt bóng tới 32 lần, tương đương 2,5 bàn/trận. Đáng chú ý, Quảng Nam cũng chưa có một trận đấu nào giữ được sạch lưới tại V-league năm nay.

Lần gặp nhau ở vòng 5 V-league hôm 5/7, SLNA đã để thua 1-2 trước Quảng Nam trên sân Tam Kỳ. Dù thi đấu có phần lấn lướt hơn đội chủ nhà song SLNA đã không tận dụng được những cơ hội ngon ăn và phải trả giá. 

SLNA từng để thua Quảng Nam vì bỏ lỡ nhiều cơ hội

Trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 11/10.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam