SLNA - Hải Phòng: Sân Vinh đón chào người cũ

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 12:00
5 /5 của 1 đánh giá

Cuộc đối đầu giữa SLNA và Hải Phòng ở vòng 2 giai đoạn 2 V-league 2020 chứng kiến ngày trở về sân Vinh của cầu thủ từng khoác áo đội bóng xứ Nghệ, Phạm Mạnh Hùng.

Ở vòng 2 giai đoạn 2 V-league 2020, SLNA tiếp tục được chơi trên sân nhà để đón tiếp Hải Phòng. Với 18 điểm đang có trong tay, đội bóng xứ Nghệ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua trụ hạng mùa giải năm nay. Nếu có điểm trước Hải Phòng còn Quảng Nam thua Thanh Hóa, hoặc thắng Hải Phòng nhưng Quảng Nam không thắng Thanh Hóa, thì thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ chính thức trụ hạng sớm 3 vòng đấu.

Bên cạnh tính chất quyết liệt của cuộc đối đầu này, trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng còn mang ý nghĩa đặc biệt đối với Phạm Mạnh Hùng. Nếu được ra sân, Mạnh Hùng sẽ có lần đầu tiên thi đấu trên sân Vinh với tư cách là cầu thủ của đội khách.

Thực tế, ở V-league 2019, Mạnh Hùng đã có dịp trở lại sân Vinh trong màu áo SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, ở màn so tài tại vòng 14, trung vệ 27 tuổi không được HLV Lê Huỳnh Đức điền tên vào danh sách thi đấu. Song đấy là câu chuyện của quá khứ. Ở thời điểm hiện tại, Mạnh Hùng đang là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của Hải Phòng.

Mạnh Hùng thời còn khoác áo SLNA

Các con số thống kê chỉ rõ, Mạnh Hùng đã thi đấu tới 13/14 trận cho Hải Phòng ở V-league 2020 với tổng số phút xuất hiện trên sân là 1.167 phút. Trận đấu duy nhất mà cầu thủ này vắng mặt là ở thất bại 0-4 của Hải Phòng trước Viettel do án treo giò.

Lần gần nhất 2 đội chạm trán với nhau trên sân Lạch Tray ở vòng 13 V-league 2020, Mạnh Hùng cũng được đá chính và có một ngày thi đấu khá ấn tượng. Anh góp phần giúp Hải Phòng giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng cũ SLNA.

Nhận xét về cậu học trò, HLV trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết:"Cậu ấy không chỉ chơi tốt trên sân, mà còn rất ý thức trong sinh hoạt và nỗ lực trong tập luyện. So với những mùa giải vừa qua, tôi thấy Hùng thi đấu ổn định hơn, ít mắc những sai lầm sơ đẳng. Đặc biệt là cậu ấy vẫn chứng tỏ được tư chất của một thủ lĩnh đích thực khi làm tốt vai trò chỉ huy hàng phòng ngự".

Mạnh Hùng có cơ hội đối đầu với SLNA trên sân Vinh

So với thời gian còn thi đấu cho SLNA, Mạnh Hùng đã trưởng thành rất nhiều. Trong lần trở lại này, cầu thủ sinh năm 1993 có cơ hội để chứng tỏ năng lực và sự tiến bộ của bản thân đối với các CĐV quê nhà.

Trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 16/10.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam