SLNA đang dần lấy lại vị thế trong làng đào tạo bóng đá trẻ

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 10:00
2.7 /5 của 95 đánh giá

SLNA đang từng bước lấy lại vị thế của trung tâm bóng đá trẻ mạnh của cả nước khi những lứa U giành được những thành tích đáng nể. Ngoài ra, đội bóng xứ Nghệ cũng tự hào khi đóng góp 6 cái tên góp mặt trong đợt tập trung U22 Việt Nam.

Ở đợt tập trung trong tháng 8 của đội tuyển U22 Việt Nam, SLNA góp mặt tới 6 cầu thủ - nhiều nhất trong số các đội bóng tham dự V-League 2020. Bá Sang, Sỹ Hoàng, Thành Lâm, Văn Lắm, Ngọc Ánh, Văn Việt là những cầu thủ được lựa chọn. Con số này thậm chí gấp đôi so với Hà Nội hay - những đội bóng đang làm rất tốt công tác đào tạo trẻ trong thời gian gần đây.

Ở danh sách tập trung của U19 Việt Nam sắp tới, dự kiến cũng có 6 đến 8 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập.

Nguyễn Văn Việt và Đặng Văn Lắm của SLNA được triệu tập lên U22 Việt Nam

Điều này chứng tỏ đội bóng xứ Nghệ đang làm rất tốt công tác đào tạo trẻ, sau một thời gian có phần sa sút. Trước đó SLNA thậm chí còn không góp mặt cầu thủ nào trong đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020.

Ở các giải đấu trẻ cấp quốc gia, SLNA cũng đang nắm giữ những thành tích vô cùng đáng nể. Họ đang đứng trẻ kỷ lục không đội bóng nào có được là giành quyền góp mặt ở đầy đủ tất cả các vòng chung kết các giải trẻ quốc gia từ U11, U13, U15, U17, U19 cho đến U21.

Cụ thể mùa bóng năm nay ĐKVĐ U11 SLNA và U13 SLNA đã giành quyền tham dự VCK với thành tích bất bại. U15 SLNA hiện đang là các nhà đương kim vô địch và cũng đã giành quyền tham dự VCK. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Vinh đã thi đấu hết lượt đi của vòng loại, giành 4 chiến thắng tuyệt đối, ghi được 9 bàn thắng, thủng lưới 1 bàn, có được 12 điểm và dẫn đầu bảng B.

U17 SLNA do HLV Lê Kỳ Phương và HLV Phạm Văn Quyến dẫn dắt cũng đã chắc suất tham dự VCK. Đội U19 SLNA cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2020 khi giành quyền tham dự VCK và đoạt tấm HCĐ.

SLNA đang dần lấy lại vị thế trong làng đào tạo bóng đá trẻ

Vòng loại giải U21 quốc gia chưa diễn ra nhưng việc có đến 8 cầu thủ trẻ sinh từ năm 1999 trở lại đang là thành viên của đội 1 giúp U21 Sông Lam Nghệ An trở thành một tập thể đáng gờm, thậm chí là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân của giải U21 quốc gia năm nay.

Với những gì đang thể hiện, có thể khẳng định SLNA đang từng bước lấy lại vị thế của trung tâm bóng đá trẻ mạnh của cả nước. Đây luôn được xem là cái nôi của khi sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi cống hiến cho mọi cấp độ ĐTQG.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam