Bằng chứng cho thấy HLV Park Hang Seo vẫn cực ưu ái Xuân Trường, Đức Huy

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 20:50
2.6 /5 của 26 đánh giá

Bất chấp việc Xuân Trường mới chỉ trở lại sau chấn thương còn Đức Huy mất phong độ thì cả hai vẫn có suất cứng trên đội tuyển Việt Nam, chứ không phải những tiền vệ phong độ cao như Khắc Ngọc, Văn Thuận, Văn Triền.

Nếu như AFC không thông báo hoãn lịch vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021 thì đợt tập trung bắt đầu từ ngày mai (16/8) đã là của chứ không phải U22 Việt Nam. Và khi ấy, 36 cầu thủ được tập hợp sẽ hội quân ở Hà Nội.

Nhìn vào danh sách tiền vệ trung tâm trong 36 cầu thủ mà ông Park chọn ấy, phần lớn vẫn là gương mặt cũ như Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Tuấn Anh, , Huy Hùng, .

HLV Park Hang Seo luôn có niềm tin dành cho Xuân Trường và Đức Huy

Có chăng ông Park chỉ gọi thêm 2 cầu thủ trẻ nữa cho vị trí trung tâm hàng tiền vệ là Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Đức Chiến. Trong khi đó, nhiều cầu thủ nổi bật ở V.League như Đỗ Văn Thuận (TP.HCM), Cao Văn Triền () hay (Viettel) lại không được triệu tập.

Điều đó chỉ ra hai điều đối với cách dùng người của ông Park. Thứ nhất, những Xuân Trường, Đức Huy vốn đã sát cánh với ông tới gần 3 năm vẫn được tin dùng. Bất kể phong độ và thể lực của họ không phải ở trạng thái tốt nhất. Bản thân ông Park chấp nhận tin dùng những cái tên cũ, thay vì mạo hiểm với những cầu thủ vốn không quen với lối chơi và triết lý của ông.

Bộ đôi tiền vệ này có vị trí quan trọng trong chiến thuật của HLV Park

Thứ hai, cuộc cách mạng với sơ đồ 5-3-2 mà ông Park từng tuyên bố, để mở rộng thêm đất diễn cho tiền vệ trung tâm cách đây vài tháng cũng chỉ nằm trong lý thuyết. Bởi với những con người hiện tại, sơ đồ 3-4-3 với 2 tiền vệ trung tâm vẫn là sự lựa chọn tối ưu.

Có thể, ông Park là một người tương đối bảo thủ. Nhưng cũng có thể, hoàn cảnh khách quan không cho ông mạo hiểm.

Trong bối cảnh đợt tập trung dành cho ĐTQG hạn chế trong khi ở thời điểm đó, vòng loại World Cup 2022 chưa có thông báo hoãn nên HLV Park Hang Seo thay vì tạo ra sự mạo hiểm nhất định thì muốn gia cố thêm sự ổn định và tăng cường thêm mộ số “ngón đòn” nhằm đảm bảo cho Việt Nam có thể thắng Malaysia, Indonesia và tìm ra một lợi thế vừa đủ trước UAE, qua đó hướng tới việc giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 dành cho 12 đội chau Á mạnh nhất.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam