SLNA: “Mạnh vì gạo, bạo vì tiền” ở TTCN?

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 16:45
2.9 /5 của 101 đánh giá

SLNA đang được kỳ vọng sẽ khuấy đảo thị trường chuyển nhượng sau khi nhận được sự hỗ trợ về tài chính từ nhà tài trợ mới.

Việc Phan Văn Đức chính thức gia hạn với SLNA với thời hạn 3 năm chấm dứt cảnh chảy máu lực lượng trong suốt những năm qua. Trước đó họ để mất những biểu tượng lớn của bóng đá xứ Nghệ như Lê Công Vinh hay Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng hay Khắc Ngọc cũng chính bởi vì eo hẹp về kinh phí, không đủ tiền để tái ký hợp đồng. Trong một thập kỷ vừa qua, đội bóng này vẫn thường bị gắn liền với các mác “con nhà nghèo”. Dù nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng Bắc Á, UBND tỉnh Nghệ An nhưng chưa bao giờ đội bóng này thoát khỏi cảnh “thắt lưng buộc bụng” trong 10 năm trở lại đây.

Theo một vài nguồn tin, số tiền “lót tay” của Văn Đức khi gia hạn hợp đồng với SLNA rơi ở mức 10 tỷ đồng/3 năm. Đây thực sự là số tiền chưa bao giờ đội bóng này nghĩ đến cho đến khi có nhà tài trợ mới. Số tiền lớn nhưng xứng đáng với những gì Phan Văn Đức đã cống hiến cho đội bóng quê hương.

Phan Văn Đức gia hạn với SLNA

Gia hạn với Văn Đức chỉ là bước đi đầu tiên trong kế hoạch tái thiết đội bóng. Đứng sau là tập đoàn Tân Long – nhà tài trợ có nhiều mối quan hệ kinh doanh với tập đoàn T&T của bầu Hiển đã sẵn sàng cấp kinh phí cho kế hoạch đại tu của đội bóng này.

“Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, mọi chuyện bỗng trở nên suôn sẻ với SLNA. Bỗng nhiên đội bóng này có hàng loạt những ứng cử viên sáng giá ngồi vào ghế huấn luyện viên trưởng thay cho HLV Nguyễn Huy Hoàng – người đang tạm thời dẫn dắt SLNA. Không chỉ có vậy, kế hoạch cải tổ mạnh mẽ trong bộ máy nhân sự SLNA cũng trở nên dễ hàng hơn khi có đủ tiềm lực tài chính.

Trên thị trường chuyển nhượng, xưa nay SLNA vẫn luôn được gắn liền với các mác “nhà nghèo đi chợ”. Trước đó đội chủ sân Vinh phải bất đắc dĩ tái ký hợp đồng với người cũ Felipe Martins, làm phương án dự phòng cho 1 trong 2 cầu thủ là Igor Jelic hoặc Peter Samuel. Tuy nhiên năng lực của Felipe Martins khiến nhiều người cảm thấy nghi ngờ.

Tuy nhiên tình hình đã đổi thay, SLNA có sự hỗ trợ của Tân Long sẵn sàng mang về những bản hợp đồng chất lượng, thay vì “năng nhặt chặt bị” như trước đây nữa. Đội bóng xứ Nghệ đang ráo riết tuyển mộ thêm ngoại binh để chuẩn bị cho giai đoạn 2 LS V-League 2021, qua đó thoát khỏi nhóm nguy hiểm.

Nhiều khả năng SLNA sẽ mang về sân vinh 2 cái tên chất lượng là Hoàng Vũ Samson hay Olaha được đưa về sân Vinh. Khả năng của Hoàng Vũ Samson rõ ràng là không phải bàn cãi. Hiện anh đang gặp rắc rối với CLB Đông Á Thanh Hóa và chỉ chờ một đội bóng nào ở V.League giải cứu.

SLNA hứa hẹn mang về những ngoại binh chất lượng

Ngoài nguồn ngoại binh trong nước, SLNA cũng hướng tới việc tuyển mộ ngoại binh đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên khó khăn chung của các đội bóng ở V.League lúc này là do dịch COVID-19, việc tuyển mộ ngoại binh không thuận lợi. Nguồn cung ngoại binh bị hạn chế nên chất lượng cầu thủ mua về cũng được xem xét kỹ lưỡng.

Trong thời gian tới, SLNA sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ Đặng Văn Lắm và trung vệ Hoàng Văn Khánh. Đó đều là những sự bổ sung cần thiết cho đội hình của HLV Nguyễn Huy Hoàng nhưng chưa thể đảm bảo cho sự hồi sinh của đội bóng này trong tương lai gần.

Bên cạnh việc chiêu mộ ngoại binh, SLNA cũng ưu tiên chiêu mộ những cựu cầu thủ SLNA có chuyên môn tốt. Để đưa đội bóng này thoát khỏi vực thẳm chỉ có những người hiểu chất bóng đá xứ Nghệ mới có thể làm được. Nguồn nội binh từng trưởng thành và thi đấu cho SLNA không hề thiếu. Họ sẵn sàng trở về phục vụ đội bóng quê hương nếu như có lời mời phù hợp.

Ngoài việc khuấy đảo thị trường chuyển nhượng, SLNA cũng cần quan tâm đến việc giữ gìn và phát huy bản sắc SLNA từ các đội trẻ. Các em cần được xây dựng một cách bài bản hơn và định hướng làm nòng cốt cho đội 1. Lối đá truyền thống của SLNA có vẻ như đã mai một trong những năm qua.

Video highlight Thanh Hoá vs SLNA - vòng 12 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam