SLNA: Sau khởi đầu tốt là chặng đường bão giông

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 - 14:57
2.4 /5 của 4 đánh giá

SLNA đang khởi đầu tốt tại V-League với một vị trí trong top 3 cùng thành tích chưa để thủng lưới. Tuy nhiên, đằng sau kết quả màu hồng ấy là một chặng đường đầy gian nan và bão giông đang đợi chờ thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Sau 4 vòng đấu, có 8 điểm, đứng trong top 3 và thậm chí còn bằng điểm với đội đang dẫn đầu giải đấu là Sài Gòn. Thành tích ấy càng được tô điểm khi đại diện xứ Nghệ là CLB duy nhất chưa thủng lưới. Người dân Nghệ An hạnh phúc với kết quả ấy song nếu nhìn vào chặng đường phía trước của đội chủ sân Vinh, sẽ còn đó rất nhiều những âu lo.

Ở vòng 5, SLNA sẽ có chuyến hành quân khó khăn tới sân Hàng Đẫy của nhà đương kim vô địch . Không chỉ thua kém về chất lượng đội hình và phải chơi xa nhà, lịch sử cũng đang quay lưng với đại diện xứ Nghệ khi trong 5 mùa giải vừa qua, họ toàn thua mỗi khi hành quân tới sân đấu của Hà Nội FC.

Năm ngoái, SLNA còn thua đậm tới 0-4 khi làm khách ở đây – trận thua đậm nhất trong lịch sử V-League 2020 của đội bóng chủ sân Vinh.

SLNA đối mặt với chặng đường khó khăn trước mắt

Ngay sau trận đấu bão táp ở thủ đô, SLNA sẽ trở về sân nhà nhưng đối thủ họ phải chạm trán cũng chẳng dễ thở gì, đó là TP.HCM. Dù cho cùng các đồng đội vừa thất bại trước song họ vẫn là CLB rất có chiều sâu và giàu tham vọng. Bởi vậy, sẽ không dễ để thầy trò HLV Ngô Quang Trường có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Nên nhớ, ở mùa giải trước, SLNA đã để thua TP.HCM với tỉ số 1-2.

Tới vòng 7 V-League 2020, SLNA sẽ làm khách tại chảo lửa Thiên Trường. Đây luôn là nơi đi dễ, khó về với mọi đội bóng tại Việt Nam. Dù cho Nam Định chơi rất tệ khi xa nhà song mỗi khi được thi đấu trước sự cổ vũ từ các fan hâm mộ tại Thiên Trường, đội bóng này luôn thi đấu rất thăng hoa.

Kể từ ngày trở lại V.League (2018), thành tích đối đầu của đội bóng thành Nam với SLNA là khá cân bằng (1 thắng, 2 hòa và 1 thua). Bởi vậy, đây hứa hẹn là cuộc so tài khó khăn với SLNA.

Đó sẽ là thử thách dành cho họ

Ngoài việc phải gặp những đối thủ “cứng cựa”, HLV Ngô Quang Trường hẳn sẽ rất lo lắng khi mà nhiều cầu thủ chưa thể trở lại sau chấn thương. Bên cạnh đó, hàng tấn công của SLNA đang chơi không tốt khi mới chỉ có 2 bàn kể từ đầu giải.

Để vượt qua chặng “tourmalet” khó khăn, SLNA sẽ cần nhanh chóng cải thiện các vấn đề ấy. Nếu không, việc họ bị vượt qua trên bảng xếp hạng là điều rất dễ xảy ra.

của SLNA trong 3 vòng tới

19h ngày 18/6: Hà Nội FC vs SLNA

17h ngày 23/6: SLNA vs TP.HCM

18h ngày 30/6: Nam Định vs SLNA

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam