Vắng Văn Đức và chẳng có ngoại binh, SLNA sẽ đá thế nào trước Bình Định tại cúp quốc gia?

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 10:07
2.5 /5 của 44 đánh giá

SLNA sẽ có cuộc chạm trán Bình Định ở vòng loại cúp quốc gia 2020. Trong tình cảnh thiếu vắng trụ cột Phan Văn Đức vì chấn thương cộng thêm việc không được sử dụng ngoại binh, đội bóng xứ Nghệ sẽ đá với đội hình nào?

Luật của cúp quốc gia quy định, các đội bóng sẽ không được sử dụng ngoại binh khi đối đầu với các đội bóng hạng dưới ở vòng loại giải đấu. Điều ấy buộc các CLB phải tìm cách điều chỉnh và cũng không phải là ngoại lệ.

Ở trận đấu tới đây với Bình Định, SLNA ngoài việc không thể sử dụng ngoại binh thì một thiếu vắng quan trọng khác cần nhắc tới chính là . Tiền đạo này dính chấn thương háng trong trận giao hữu với U19 SLNA và sẽ không thể ra sân. Vậy với những tình hình như trên, HLV Ngô Quang Trường sẽ xoay sở ra sao với đội hình SLNA?

Trong khung gỗ, SLNA vẫn còn 2 thủ môn xuất sắc là Văn Hoàng và Văn Tiến. Ở hàng phòng ngự, những vị trí hậu vệ cánh gần như không có gì thay đổi khi các cái tên được lựa chọn là Đình Đồng cùng Sỹ Nam. Không thể có ngoại binh, người đá cặp ở vị trí trung vệ cùng với Văn Khánh nhiều khả năng sẽ là Phạm Thế Nhật.

Đội hình dự kiến của SLNA ở trận gặp Bình Định

Không có Văn Đức và cũng thiếu vắng Xuân Mạnh, đôi cánh ở hàng tiền vệ của SLNA có thể sẽ mất đi nhiều sự cơ động. Tuy nhiên, đại diện xứ Nghệ vẫn còn đó Ngọc Ánh với Xuân Thắng – những cầu thủ đã gây ấn tượng với các màn trình diễn trong thời gian qua. Đặc biệt, Ngọc Anh còn được ra sân trong trận gặp Bình Dương tại vòng 2 V-League và hoàn toàn sẵn sàng thay thế Văn Đức khi người đồng đội vắng mặt.

Hai tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2 của SLNA là Đình Châu với Văn Lắm. Nhiệm vụ mà họ được giao phó là quán xuyến khu trung tuyến, giảm tối thiếu áp lực bên phần sân nhà.

Ngọc Ánh có thể thay thế tốt Văn Đức ở trận đấu tới

Cuối cùng, trên hàng tấn công, bộ đôi song sát của đội chủ sân Vinh vẫn là Tuấn Tài cùng Phúc Tịnh. Trong các trận giao hữu mới đây, cả hai cầu thủ ấy đều có màn trình diễn tuyệt vời. Nếu Tuấn Tài lập hat-trick vào lưới thì Phúc Tịnh cũng không chịu kém cạnh khi có cú đúp trong trận gặp U19 SLNA.

Như vậy, dù thiếu vắng Văn Đức và không được sử dụng ngoại binh song SLNA vẫn có thừa lý do để tự tin đánh bại Bình Định ở vòng loại cúp quốc gia.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam