SLNA tuột dốc không phanh: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 15:18
3.8 /5 của 6 đánh giá

Sau chuỗi 5 trận bất bại và giữ sạch lưới ấn tượng đầu mùa, SLNA bất ngờ sa sút với 3 trận thua liên tiếp gần đây. Có nhiều lý do để giải thích về những thất bại này nhưng chủ yếu đến từ những vấn đề chuyên môn.

SLNA là một trong những đội bóng khởi đầu tốt nhất ở V.League 2020. 5 vòng đầu tiên, đội bóng xứ Nghệ thắng 3, hòa 2, giành 11 điểm và ngự trị ở ngôi đầu. Trong 3 chiến thắng ấy, không thể không nhắc tới chiến thắng 1-0 trước Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy. Phải thừa nhận một điều rằng đó là trận đấu mà SLNA thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với sự hưng phấn cao độ của các cầu thủ trẻ.

SLNA tuột dốc không phanh trong 3 vòng đấu vừa qua

Trong 5 vòng đấu đầu tiên, SLNA là đội bóng duy nhất duy trì thành tích giữ sạch lưới. Đây cũng là thành tích chưa từng có trong lịch sử đội bóng xứ Nghệ. Ấn tượng là thế nhưng ngay ở những chiến thắng của SLNA người hâm mộ đội bóng cũng đã nhìn ra nhiều vấn đề cả ở hàng thủ lẫn hàng công. Và từ vòng 6 những vấn đề đó đã bắt đầu bộc lộ, phơi bày những điểm yếu để đối phương khai thác triệt để.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút bất ngờ của SLNA. Đầu tiên phải kể đến việc họ liên tục bị thiệt quân do các trụ cột như Xuân Mạnh, Văn Khánh, Xuân Thắng, Đình Đồng... vì chấn thương.

Họ buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ tuổi đa phần có mùa giải đầu tiên chơi bóng ở V.League. Vì vậy nếu không có đàn anh dìu dắt và kèm cặp sẽ dễ rơi vào trạng thái quá hưng phấn khi thắng trận và xuống nhanh tinh thần nếu đội gặp bất lợi.

Những sai lầm của trọng tài chỉ là một phần nguyên nhân

Ngoài ra, hàng công của SLNA cũng chơi kém hiệu quả ở mùa này. Ngoài Văn Đức vẫn để lại dấu ấn nhất định, những gương mặt được chờ đợi khác như Tuấn Tài hay bộ đôi tiền đạo ngoại Onyekachi – Sosseh thì cực kỳ mờ nhạt.

Ngoài vấn đề chuyên môn, sai lầm của trọng tài cũng khiến SLNA phải nhận kết quả không tốt ở trận gặp Quảng Nam ở vòng 8. Nhưng họ hãy xem đó là một phần của bóng đá và thay vì trách móc hay đỗ lỗi, đội bóng xứ Nghệ cần nhìn thẳng vào những vấn đề chuyên môn còn tồn tại để sớm khắc phục.

Vòng 9, SLNA sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Đặng Văn Lắm ở cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2020.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam