Hà Nội FC khó khăn ra sao khi thiếu vắng Quang Hải?

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 14:22
3.3 /5 của 2 đánh giá

Quang Hải đang có nguy cơ phải ngồi ngoài trận thứ 3 liên tiếp tại V-League sau khi vẫn ở trong quá trình điều trị bệnh. Vắng ngôi sao sinh năm 1997, Hà Nội FC thực sự gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi cũng như thành tích đội bóng.

Quang Hải có thể vẫn đang trải qua quãng thời gian dài không ghi bàn, tuy nhiên, nói về tầm ảnh hưởng mà anh tạo ra trong lối chơi của Hà Nội FC thì không ai có thể phủ nhận điều đó. Có tiền vệ sinh năm 1997 trên sân, đại diện thủ đô thi đấu thanh thoát và đột biến hơn hẳn. Hãy nhìn 2 trận đấu gần nhất mà Hà Nội FC chơi không có Quang Hải để thấy được rằng họ đã khó khăn ra sao.

Trước Sài Gòn và Viettel, đội chủ sân Hàng Đẫy chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn và mang về 1 điểm. Rimario vẫn nổ súng nhưng xét một cách công bằng, số pha bóng mà anh bỏ lỡ thậm chí còn nhiều hơn cả số lần lập công anh thực hiện. Điều tương tự cũng diễn ra với đội trưởng Văn Quyết.

Không có Quang Hải, Văn Quyết thiếu đi một đối tác tin cậy nơi hàng tấn công, một người làm bóng và biết cách tạo ra khoảng trống để người thủ quân này “hạ sát” đối thủ. Với cậu em sinh năm 1997, Văn Quyết bị theo kèm nhiều hơn và cũng không duy trì được sự tự tin như vốn có của anh.

Quang Hải có thể không ghi bàn song vẫn là nhân tố đặc biệt quan trọng với Hà Nội FC

Ở trận đấu với Sài Gòn, Văn Quyết bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi trước khung thành đồng thời thực hiện không thành công quả 11m. Chính điều đó phần nào khiến cho Hà Nội FC  nhận thất bại 0-1 trước đại diện miền Nam. Đồng ý rằng, những Hùng Dũng hay Văn Quyết vẫn là các cầu thủ đẳng cấp song họ vẫn còn một cầu thủ “quái” như Quang Hải để mở ra cho mình khoảng trống đồng thời sẵn sàng chia lửa và kết liễu đối phương nên 2 cái tên kể trên bị theo kèm.

Hơn hết, vắng Quang Hải, những phương án tấn công và sự đột biến của Hà Nội FC cũng vì thế mà mất đi. Còn nhớ, ở trận đấu với SLNA tại vòng 5 V-League, mãi cho tới khi cầu thủ gốc Đông Anh vào sân, đội chủ nhà mới tạo ra được các pha bóng thực sự đáng chú ý lên khung thành đối thủ.

Quang Hải làm chao đảo hàng phòng ngự SLNA bởi lối chơi lắt léo, bởi sự tự tin và bất ngờ trong các pha bóng. Ngoài ra, anh còn đủ thông minh để phá bẫy việt vị, cầm bóng vờn đối thủ trước khi chuyền cho đồng đội hoặc thực hiện pha dứt điểm. Tất nhiên, Hà Nội FC vẫn thua trong trận cầu ấy, nhưng chí ít, có Quang Hải trên sân, người hâm mộ đại diện thủ đô mới thấy được hết tinh thần với nét tinh hoa trong cách đá của đội nhà.

Chỉ tới khi vắng Quang Hải, chúng ta mới thấy Hà Nội FC khó khăn ra sao

Vì Quang Hải là mẫu cầu thủ di chuyển tự do trong phạm vi rất rộng nên anh rất khó để có thể kiểm soát. Bằng cách ấy, tiền vệ này phân phối bóng cho các tiền đạo tuyến trên, phối hợp cùng những người chơi dưới mình hoặc cần thiết có thể tự tin cầm bóng đột phá rồi dứt điểm. Quang Hải ở trên sân, Hà Nội FC đa dạng trong các mảng miếng phối hợp và hơn cả, đối phương thực sự khó bắt bài cầu thủ này.

Bởi thế cho nên, dù không ghi bàn suốt hơn 7 tháng qua, Quang Hải vẫn là nhân tố không thể thiếu ở lối chơi của Hà Nội FC. Dù rất muốn cậu học trò cưng tái xuất trong trận gặp Đà Nẵng tại vòng 8 nhưng HLV Chu Đình Nghiêm có lẽ vẫn sẽ phải chấp nhận nhìn Quang Hải ngồi trên khán đài hoặc thậm chí là không thể cùng đội bóng di chuyển tới Hòa Xuân.

Tất cả đều đang mong Quang Hải sớm trở lại

Sức khỏe của cầu thủ này vẫn đang là không tốt, vì vậy, anh nhiều khả năng không kịp vào Đà Nẵng. Nếu như vậy, đó sẽ lại là một trận đấu gian nan nữa cho nhà đương kim vô địch. Ngoài việc phải chơi trên sân khách, trước đối thủ đang vào phom, sự thiếu vắng tới từ Quang Hải càng khiến cho những người hâm mộ Hà Nội FC thêm âu lo bội phần.

Giờ họ sẽ lại trông chờ vào Rimario, Văn Quyết, Hùng Dũng có thể tỏa sáng và làm vơi bớt đi phần nào nỗi nhớ Quang Hải đang ngày một tăng lên sau mỗi cuộc so tài của Hà Nội FC tại V-League. Dẫu biết điều đó là khó khăn nhưng cũng chẳng còn cách nào khác.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam