Số phận trái ngược của MU và Tottenham sau cú sốc 1-6

Chủ Nhật, ngày 11/04/2021 - 15:27
5 /5 của 1 đánh giá

Kể từ cú sốc 1-6 hồi tháng 10/2020, giờ đây, số phận của MU và Tottenham hoàn toàn trái ngược trước thềm ngày tái đấu thuộc vòng 31 giải Ngoại hạng Anh.

Tháng 10/2020, trận cầu tâm điểm của vòng 4 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến một cú sốc lớn. Ngay trên sân nhà Old Trafford, MU nhận thất bại với tỉ số vô cùng khó tin 1-6 trước Tottenham. Đây là một trong số ít những trận thua đậm nhất trong lịch sử MU. Bản thân HLV Jose Mourinho cũng không thể ngờ đội bóng của ông có thể đánh bại đội bóng cũ với tỉ số đậm như vậy. Mourinho gọi đó là ngày lịch sử của Tottenham.

Đối với HLV Ole Solskjaer, các cầu thủ MU và fan hâm mộ, đó sẽ là một ngày không thể nào quên. Thậm chí, cho đến hiện tại, nỗi ám ảnh về thất bại này vẫn còn quấn lấy tâm trí của tất cả. HLV Solskjaer mô tả trận thua 1-6 trước Tottenham là "ngày tồi tệ nhất của ông tới nay". Thậm chí, chiếc ghế của nhà cầm quân người Na Uy ở sân Old Trafford đã bấp bênh trong suốt 1 tháng kể từ trận thua đó.

MU thất bại khó tin 1-6 trước Tottenham

Thế nhưng, 6 tháng sau đó, số phận của MU và Tottenham đã hoàn toàn đảo chiều.

Tottenham lao dốc - MU bay cao

Trong khi Tottenham của Mourinho lao dốc không phanh, thì MU của Solskjaer lại từng bước đi lên. Xét vị thế 2 đội thời điểm hiện tại, Tottenham đích xác phải ngước nhìn MU với ánh mắt ghen tị.

Thống kê từ Daily Mail cho hay, trong 26 trận đấu tại Ngoại hạng Anh kể từ ngày nhấn chìm MU, Tottenham chỉ giành được 12 chiến thắng và để thua tới 8 trận. Thành tích của "Gà trống" chỉ hơn được Brighton, đội bóng phải nhận 9 thất bại trong cùng số trận. Còn MU có 16 chiến thắng và chỉ để thua vỏn vẹn 2 trận ở khoảng thời gian này.

Nhờ phong độ ấn tượng đó, trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, MU đang vững chắc ở vị trí thứ 2. Dù gần như không còn cơ hội giành ngôi vô địch, song Quỷ đỏ tràn trề cơ hội dự Cúp C1 châu Âu vào mùa tới. Còn Tottenham nhiều khả năng kết thúc mùa giải chỉ với suất dự Cúp C2, khi xếp ở vị trí thứ 7 và kém top 4 tới 5 điểm.

MU bay cao kể từ ngày nhận thất bại trước Tottenham

Ở đấu trường châu lục, Tottenham cũng hoàn toàn lép vế so với MU. Tại Cúp C2, Tottenham đã bị loại đầy tủi hổ trước đội bóng vô danh Dinamo Zagreb, dù họ được xem là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

MU dù bị loại ngay từ vòng bảng Cúp C1 và phải xuống chơi tại Cúp C2 nhưng lại đang thi đấu cực tốt. Quỷ đỏ vừa giành chiến thắng 2-0 trước Granada ở lượt đi vòng tứ kết. Suất lọt vào bán kết đang nằm trong tay đội chủ sân Old Trafford.

Mourinho nguy cơ bị sa thải - Solskjaer chiếm trọn niềm tin

Mourinho đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. Người đặc biệt có thể cảm thấy đôi chút may mắn khi người hâm mộ Tottenham vẫn chưa quay lưng và chủ tịch CLB Daniel Levy vẫn dành niềm tin. Thế nhưng, nếu tình trạng này tiếp diễn, khả năng Mourinho phải nói lời chia tay là không hề nhỏ.

Chủ tịch Levy vốn ngưỡng mộ Mourinho và đang cho ông thời gian. Nhưng có vẻ như, phần nhiều là vì ông chủ của Tottenham không muốn bồi thường khoản tiền lên đến 30 triệu bảng khi sa thải nhà cầm quân này. Những tin đồn liên quan tới 2 người kế nhiệm là Julian Nagelsmann và Brendan Rodgers cũng xuất hiện liên tục trên mặt báo.

Nội bộ của Tottenham được cho là rối như tơ vò. Daily Mail miêu tả bầu không khí tại Tottenham lúc này là "vô cùng độc hại" và Mourinho không còn nắm quyền kiểm soát trong phòng thay đồ. Một số cầu thủ cảm thấy HLV đang đổ mọi lỗi lầm cho họ, trong khi bản thân lại trốn tránh trách nhiệm.

Mourinho rơi vào thế nguy nan sau lần gần nhất đối đầu với Solskjaer

Ở mùa này, Tottenham đánh mất 11 điểm khi phải nhận bàn thua ở những phút cuối, nhiều hơn bất kỳ CLB nào tại Ngoại hạng Anh. Khi được phóng viên đặt câu hỏi tại sao Tottenham lại dễ bị thủng lưới vào cuối trận, Mourinho trả lời: "Cùng một HLV, những cầu thủ khác nhau". Chia sẻ này của Người đặc biệt khiến các cầu thủ bối rối.

Ở chiều ngược lại, Solskjaer đang tận hưởng những ngày tháng đẹp đẽ tại MU và thảnh thơi lên kế hoạch cho tương lai. Chiến lược gia người Na Uy còn chuẩn bị được BLĐ ký hợp đồng mới với mức lương tăng lên thành 10 triệu bảng/năm.

MU lúc này cũng không gặp quá nhiều áp lực như Tottenham. Ngay cả khi thất bại, thầy trò Solskjaer vẫn nắm trong tay quyền tự quyết phần còn lại của mùa giải. Còn Tottenham đang ở tình cảnh trao số phận cho đội khác. Nội bộ MU cũng rất đoàn kết và cùng hướng tới mục tiêu chung, thay vì xuất hiện rạn nứt như đội bóng thành London.

Rõ ràng, gió đã đổi chiều kể từ lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội. Vào tối nay 11/4, Tottenham và MU sẽ có lần tái đấu thuộc vòng 31 giải Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa 2 đội lúc này là 11 điểm.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.