So sánh Messi và Ronaldo, nhân vật quyền lực của FIFA bị đe doạ

Thứ Hai, ngày 26/08/2019 - 20:55
5 /5 của 1 đánh giá

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là những siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới đồng thời luôn bị đem ra để so sánh với nhau. Tuy nhiên, đôi khi, việc nâng tầm một trong hai cái tên có thể khiến nhân vật quyền lực của FIFA thậm chí cũng bị đe doạ.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, chia sẻ trước báo giới mới đây, cựu chủ tịch của liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) là Sepp Blatter khẳng định ông từng bị người đứng đầu Real Madrid, Florentino Perez đe doạ chỉ vì “dám” khen Messi xuất sắc hơn Ronaldo.

Đó là câu chuyện diễn ra vào năm 2013 khi ông Blatter là nhân vật quyền lực bậc nhất của bóng đá thế giới, thời điểm mà Messi cùng Ronaldo cạnh tranh vô cùng quyết liệt cho danh hiệu quả bóng vàng.

Messi Ronaldo
Dám khen Messi hơn Ronaldo

Khi đó, vị chủ tịch này từng khẳng định trong một buổi hội nghị ở đại học Oxford rằng: “Messi và Ronaldo là 2 cầu thủ xuất sắc. Messi là hình mẫu con ngoan mà bất cứ bậc cha mẹ nào cũng muốn có, còn Ronaldo, cậu ấy cũng là 1 tài năng xuất chúng nhưng Ronaldo giống với 1 vị chỉ huy trên sân cỏ hơn. Cậu ấy cũng không hề tiếc tiền cắt tóc cho mỗi lần ra sân thi đấu. Tôi dành tình cảm cho cả 2 nhưng yêu quý Messi hơn”.

Ngay sau phát biểu đó, ông Blatter cho biết mình đã bị chủ tịch Real đe doạ và cuối cùng phải gửi thư để xin lỗi Ronaldo. 

Messi Ronaldo
Cựu chủ tịch FIFA bị yêu cầu phải xin lỗi CR7

“Tại sao ông lại có thể nói những điều đó khi đang là thành viên danh dự của Madrid? Tôi yêu cầu ông phải lập tức liên lạc với Ronaldo đồng thời làm rõ những phát ngôn ấy”, Blatter nói về yêu cầu mà Perez gửi tới ông.

Cuối cùng, người đứng đầu FIFA khi đó cũng chấp thuận. Rõ ràng, việc so sánh Messi và Ronaldo – ai hơn ai chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Dương Anh

Bình luận bài viết