SỐC: Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 23:58
5 /5 của 4 đánh giá

Hàng loạt trang thông tin và phương tiện truyền thông tại Argentina đã khẳng định huyền thoại của bóng đá xứ sở Tango Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60.

Một thông tin gây sốc với người hâm mộ bóng đá thế giới nói chung và các fan bóng đá của Argentina nói riêng vừa được cập nhật đó là huyền thoại của bóng đá xứ sở Tango – Diego Maradona vừa qua đời ở tuổi 60 vì bệnh tim.

Vào đầu tháng 11 này, huyền thoại một thời của làng túc cầu thế giới đã phải trải qua một ca phẫu thuật để loại bỏ khối máu đông trong não tại một bệnh xá ở Buenos Aires, và vừa qua, việc lưu thông máu không thiếu ổn định do tâm thu của nhịp tim bị rối loạn đã dẫn đến sự ra đi đột ngột của Diego Maradona.

Cậu bé vàng một thời của bóng đá thế giới đã trút hơi thở cuối cùng ở Tigre, Argentina, hưởng thọ 60 tuổi. Được biết, dù đã có 4 chiếc xe cứu thương được huy động đến cấp cứu cho Maradona, nhưng vẫn không thể ngăn được hậu quả xấu nhất xảy ra.

Cậu bé vàng một thời của bóng đá thế giới đã ra đi vĩnh viễn tại quê nhà

Diego Maradona luôn được người hâm mộ bóng đá thế giới, các huyền thoại, các HLV và các chuyên gia nhận định là một trong những cầu thủ xuất sắc nhât mà làng túc cầu từng sản sinh. Cái chân trái ma thuật của huyền thoại người Argentina đã khuynh đảo tất cả những giải đấu mà ông từng góp mặt ở cả cấp độ câu lạc bộ và ĐTQG.

Cùng với ĐT Argentina, Maradona đã lên ngôi tại đấu trường World Cup tại Mexico vào năm 1986 với 2 bàn thắng đã đi vào sử sách của ông trong cuộc đối đầu với ĐT Anh.

Chức vô địch World Cup năm 1986 là đỉnh cao trong sự nghiệp của Diego Maradona

Sự nghiệp thi đấu của Maradona trải dài trong vòng 21 năm, các câu lạc bộ mà ông đã từng khoác áo phải kể đến Boca Juniors, Barcelona và SSC Napoli trong những năm cuối cùng của sự nghiệp.

Sau khi giải nghệ, Maradona đã đi xuống thấy rõ về sức khỏe khi ông không kiểm soát được cân nặng và không có một lối sống thực sự lành mạnh. Sự ra đi của Diego Maradona sẽ để lại một nỗi buồn và khoảng trống rất lớn trong lòng những người yêu bóng đá đẹp và đặc biệt những ai đã từng có cơ hội theo dõi ông thi đấu.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết