Đội hình của Barcelona khủng ra sao nếu có Rooney từ MU?

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 14:32
5 /5 của 2 đánh giá

Rooney mới đây vừa hé lộ anh từng suýt chuyển đến Barcelona vào năm 2010, và nếu như điều này trở thành sự thực, Barcelona sẽ có đội hình khủng ra sao?

Ở lần gặp gỡ với Barcelona mùa giải 2008/2009 trận chung kết Cúp C1 Châu Âu, thực sự đã rất bức xúc với cách tiếp cận trận đấu của Sir Alex Ferguson và điều này phần nào thúc đẩy việc anh muốn ra đi.

Rooney đã từng đề nghị ra đi, tuy nhiên điều này đã khiến cho ông thầy người Scotland cảm thấy phẫn nộ tuy nhiên kết quả cuối cùng R10 vẫn ở lại với sân Old Trafford.

Barcelona đã mất đi một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới thời điểm đó, và lúc đó nếu như có được Rooney, liệu Barcelona sẽ khủng khiếp ra sao với một đội hình toàn những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới.

Đội hình của Barcelona nếu có được sự phục vụ của Rooney

Người sẽ phải rời vị trí đá chính của mình tại lúc đó, không ai khác chính là pedro rodriguez, tiền đạo người Tây Ban Nha không đủ sức để cạnh tranh với những Villa – Messi – Rooney trên hàng công của Barca khi ấy.

Bộ 3 tiền vệ của đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn không ai khác sẽ là Xavi, và Busquets. Rooney cũng sẽ gặp lại người đồng đội cũ Gerard Pique và xung quanh hậu vệ này vẫn là những cái tên quen thuộc như Mascherano, Eric Abidal hay Dani Alves.

Với Rooney thi đấu ở vị trí cao nhất, Barcelona hoàn toàn có thể tự tin với một cỗ máy ghi bàn cực kỳ hoàn hảo để có được những thành công cao nhất ở cả đấu trường trong nước và khu vực Châu Âu.

Cặp song sát Rooney - Messi thực sự rất đáng sợ

Nên nhớ từ sau khi chia tay Ronaldo, Rooney cũng đã từng nhiều lần được thử sức ở vị trí đá cắm và anh cũng sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với vai trò này. Iniesta và Xavi ở phía dưới, Rooney hoàn toàn có thể tự tin mình sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn và trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Châu Âu.

Cuộc đối đầu giữa Rooney và Ronaldo ở 2 đầu chiến tuyến Barcelona và cũng rất đáng chú ý, đây là đôi bạn chơi rất thân và là những người đồng đội ăn ý khi còn ở MU.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết