Sốc với giá vé xem trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Man City

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 08:01
3.4 /5 của 5 đánh giá

Chelsea và Man City sắp sửa bước vào trận chung kết quan trọng nhất của mùa giải. Mới đây, UEFA đã công bố giá vé xem màn so tài hứa hẹn sẽ rất mãn nhãn này.

Sau khi đánh bại hai đại diện hùng mạnh là Real Madrid và PSG, Chelsea và Man City chính là hai đội bóng cuối cùng điền tên mình vào trận chung kết của Champions League mùa giải năm nay. Theo kế hoạch đề ra ban đầu, trận chung kết toàn Anh sẽ được diễn ra sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 29/5.

Tuy nhiên, vì những lo ngại liên quan đến dịch bệnh Covid-19 nên Vương quốc Anh đã liệt tên Thổ Nhĩ Kỳ vào danh sách hạn chế đi lại. Bởi vậy cho nên, UEFA đã nhóm họp và quyết định chọn Estadio do Dragao, sân nhà của FC Porto là nơi diễn ra cuộc thư hùng này.

Chelsea và Man City sẽ gặp nhau ở trận chung kết Champions League năm nay

Do đó, sẽ có 12 nghìn CĐV của Man City (6000 người) và Chelsea (6000) người được phép mua vé đến sân Dragao cổ vũ đội nhà thi đấu. Giá vé sau đó cũng được UEFA công bố chính thức thông qua Website của cả Chelsea lẫn Man City.

Cụ thể, sẽ có 4 mức giá cho các vị trí ngồi theo dõi tại trận chung kết này. Loại 1 sẽ 515 bảng, loại 2 là 386,5 bảng, loại 3 là 154,5 bảng và loại 4 là 60 bảng. Ngoài ra, giá vé dành cho người khuyết tật cũng sẽ rơi vào ngưỡng 60 bảng.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions league

Nếu như quy đổi ra tiền Việt Nam thì NHM sẽ mất khoảng 16 triệu đồng cho vé ghế đẹp nhất, 12,6 triệu cho ghế ở khoảng giữa và 5 triệu cho một vị trí ở hàng trên cùng xa nhất. Mức giá thấp nhất bao gồm dành cho cả người khuyết tật sẽ rơi vào khoảng 2 triệu đồng.

Về phía hai CLB, Chelsea sẽ hỗ trợ di chuyển và khách sạn cho mỗi CĐV mua được vé với khoản tiền 200 bảng Anh (6,5 triệu đồng) cả gói, còn chủ tịch Man City sẽ bao cả đi lại và nơi ở cho CĐV.

Giá vé được niêm yết trên Website chính thức của cả Chelsea lẫn Man City

Ngay sau khi giá vé trên được công bố, rất nhiều NHM đã cảm thấy mức giá mà UEFA đưa ra cho trận chung kết năm nay quá cao, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến cực kỳ căng thẳng, ảnh hưởng sâu rộng đến kinh tế như hiện tại.

Trên thực tế, giá của một vé theo dõi Ngoại hạng Anh trung bình ở Anh rơi vào ngưỡng 50 đến 60 bảng Anh. Các trận cầu tâm điểm thì mức giá sẽ được đẩy lên ngưỡng 80 bảng. Bởi thế cho nên mức giá trên 300 bảng Anh cho các ghế ngồi đẹp ở Dragao sắp tới được cho là khó chấp nhận với mức thu nhập của một bộ phận không nhỏ khán giả xứ sương mù.

Không ít người đã nhân dịp này “mỉa mai” UEFA khi nói rằng LĐBĐ châu Âu kêu gọi tẩy chay European Super League vì coi đó là một giải đấu hám tiền, chỉ nghĩ về mặt tài chính và không quan tâm tới NHM, thì việc đôn mức giá vé lên ngưỡng ngất ngưởng chẳng khác nào hành động “tự tát vào mặt mình” của UEFA.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.