3 quyết định tàn nhẫn nhưng đúng đắn của Solskjaer ở MU

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 - 16:31
3.7 /5 của 3 đánh giá

Kể từ khi lên nắm quyền tại sân Old Trafford, HLV Ole Solskjaer đã đưa ra ít nhất 3 quyết định tàn nhẫn nhưng rất đúng đắn, giúp MU có được sự tiến bộ rõ rệt.

Tháng 12/2018, MU sa thải HLV Jose Mourinho sau những thành tích bết bát, đồng thời quyết định bổ nhiệm HLV Ole Gunnar Solskjaer ngồi vào ghế nóng. Đây là lựa chọn vô cùng bất ngờ ở thời điểm đó, nhưng đến hiện tại, thực tế chứng minh BLĐ Quỷ đỏ đã đúng. 

Sau 2 mùa giải dẫn dắt MU, dù chưa giành được bất kì danh hiệu nào, song MU cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về lối chơi. Chưa kể, cách HLV Solskjaer đang xây dựng ở sân Old Trafford phù hợp với văn hoá của đội bóng - điều mà những người tiền nhiệm chưa thể làm được. 

MU tiến bộ rất nhiều dưới thời HLV Solskjaer

Sở hữu gương mặt được xem là giống trẻ thơ và có phần hiền lành, nhiều CĐV lo ngại Solskjaer không thể quán xuyến phòng thay đồ MU và huấn luyện rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Thế nhưng, chiến lược gia người Na Uy lại đang làm rất tốt công việc này. Solskjaer đã đưa ra ít nhất 3 quyết định tàn nhẫn nhưng cho thấy sự khôn khéo để giải quyết bài toán lực lượng cho Quỷ đỏ.

1. Lựa chọn giữa De Gea và Dean Henderson

Việc chọn ai giữa 2 thủ môn hàng đầu đội bóng là vấn đề khiến Solskjaer phải đau đầu trong thời gian dài. Vừa qua, tờ MEN tiết lộ mối quan hệ giữa De Gea và Solskjaer đã rạn nứt vì việc này.

Cụ thể, Solskjaer từng 2 lần định đẩy De Gea lên ghế dự bị, đồng thời trao suất bắt chính cho Dean Henderson. 1 lần vào ngày 21/11 trước trận gặp West Brom ở vòng 9 Ngoại hạng Anh và 1 lần vào ngày 28/2 trong chuyến làm khách trước Chelsea.

Tuy nhiên, cả 2 lần Solskjaer đều thất bại vì phản ứng cực kì gay gắt của De Gea. Phải đến khi De Gea tự xin nghỉ phép về Tây Ban Nha đón con gái đầu lòng, Solskjaer mới hoàn thành được dự định của mình. Dean Henderson lập tức đứng trong khung gỗ MU và toả sáng. 

Solskjaer buộc phải loại bỏ De Gea, chọn Dean Henderson

Thật khó để thấy Dean Henderson ngồi dự bị trước Tottenham ở vòng 31, kể cả khi De Gea có thể được lựa chọn cho trận đấu với Granada ở vòng tứ kết Europa League. Đó chính là bằng chứng xác thực nhất về sự tàn nhẫn của Solskjaer. Dù không muốn nhưng ông buộc phải đưa ra phương án có ích nhất cho đội bóng. 

2. Đem Lingard cho mượn

Lingard được MU cho West Ham mượn vào kỳ chuyển nhượng mùa đông hồi tháng 1 vừa qua. Khá nhiều CĐV đã đặt dấu hỏi với Solskjaer, nhất là khi tiền vệ người Anh đang có phong độ cực kì ấn tượng. Sau 8 trận, Lingard đã ghi tới 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Trong 2 tháng qua tại giải Ngoại hạng Anh, không có cầu thủ nào in dấu giày vào bàn thắng nhiều hơn tiền vệ người Anh. 

Do đó, nếu còn khoác áo MU, biết đâu Lingard có thể giúp Quỷ đỏ tiếp tục cạnh tranh với Man City trên đường đua vô địch.

Lingard đang tỏa sáng tại West Ham

Nhưng sự thật là, Lingard không còn cơ hội đá chính tại MU và cần thay đổi môi trường thi đấu để tìm lại chính mình. Solskjaer hiểu rõ điều đó và đã đưa ra một quyết định dứt khoát, phù hợp cho sự nghiệp của cầu thủ 28 tuổi. 

Giờ đây, dựa trên những gì Lingard đã thể hiện, MU có thể yêu cầu một khoản phí cao hơn nếu West Ham muốn mua đứt tiền vệ này. Hoặc MU cũng có thể sở hữu Declan Rice theo chiều ngược lại với mức phí rẻ hơn. Đây rõ ràng là thương vụ có hời đối với Quỷ đỏ và cho thấy sự sáng suốt của Solskjaer.

3. Mang về Bruno Fernandes

Điều tương tự cũng có thể nói về quyết định ký hợp đồng với Bruno Fernandes vào một năm trước của Solskjaer. Nhà cầm quân 48 tuổi biết rõ MU không thể tiếp tục tin tưởng vào Andreas Pereira hay Lingard nơi hàng tiền vệ và đã tìm kiếm một ngôi sao khác. Bản hợp đồng mang tên Fernandes đã thay đổi vận mệnh của CLB từ lúc đó.

Bruno Fernandes là bản hợp đồng thành công nhất của Solskjaer

Cuối mùa giải này, Solskjaer sẽ phải đưa ra những quyết định tàn nhẫn với những Edinson Cavani, Juan Mata, Eric Bailly hay thậm chí là Anthony Martial.

Trong khi Cavani hay Mata đã luống tuổi và không thể ra sân thường xuyên cho Quỷ đỏ thì Martial cho thấy bộ mặt đáng thất vọng ở mùa bóng năm nay. Bailly vẫn còn có thể cống hiến cho MU nhưng vừa khiến nội bộ đội bóng một phen nháo nhào với đòi hỏi của bản thân.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.