Solskjaer giúp MU tìm lại thứ đã mất thời hậu Sir Alex

Thứ Năm, ngày 04/02/2021 - 15:53
5 /5 của 1 đánh giá

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU đã đánh mất một thứ vô cùng quan trọng. Phải tới khi HLV Ole Solskjaer lên nắm quyền tại sân Old Trafford, Quỷ đỏ mới tìm lại được.

Tháng 5/2013, Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu và mở ra chu kỳ đi xuống của MU. Những David Moyes, Louis van Gaal hay Jose Mourinho đến rồi đi và để lại một đỗng hỗn độn tại sân Old Trafford. Phải tới khi Ole Solskjaer lên nắm quyền, mọi chuyện mới dần được ổn định.

Dù không được đánh giá cao về mặt chuyên môn và kinh nghiệm cầm quân, nhưng chiến lược gia người Na Uy lại là người duy nhất đến hiện tại tìm lại một thứ MU đã đánh mất thời hậu kỷ nguyên Sir Alex. Đó là DNA Quỷ đỏ. Đây là thứ bản sắc quan trọng đem về cho MU vô vàn danh hiệu và trở thành một thế lực đáng gờm của bóng đá Anh lẫn bóng đá châu Âu.

Phát biểu sau khi MU bị Barcelona loại khỏi Champions League vào tháng 4/2019, Solskjaer từng khẳng định: "Tôi nghĩ chỉ có Man City mới có điểm số trung bình tốt hơn kể từ khi tôi đến. Khi tôi được giao công việc tại đây, tôi hiểu rằng chúng tôi cần phải lấy lại DNA của Manchester United.

Điều đó không có nghĩa là tôi muốn sống trong quá khứ. Thật là ngây thơ khi nói với các cầu thủ rằng hãy làm tất cả những điều giống như chúng tôi đã làm khi tôi còn thi đấu. Nhưng tôi muốn tạo ra một văn hóa mà tất cả chúng ta đều có thể đặt niềm tin vào nó".

Sau 2 năm, Solskjaer vẫn đang đi đúng hướng giống như những phát biểu của ông. 

Solskjaer đang làm đúng như những gì mình từng nói

Nếu hỏi Ralph Hassenhuttl rằng đội nào có thể đánh bại Southampton 9-0 15 tháng sau trận thua với tỷ số tương tự trước Leicester, dự đoán đầu tiên của HLV này chắc chắn không phải là MU. Tuy nhiên, trên thực tế, MU lại là đội bóng làm được điều này. Không phủ nhận việc mất người ngay ở phút thứ 2 đã phá vỡ mọi toan tính của Southampton, nhưng cần phải công nhận, MU đã chơi một trận đấu với quyết tâm cao nhất và thể hiện rõ nhất bản sắc của CLB.

Sau giờ nghỉ, khi đã dẫn tới 4-0, MU không cho thấy dấu hiệu dừng lại. Thay vì đưa Alex Telles vào thay Luke Shaw, Solskjaer đã quyết định đẩy Fred về đá hậu vệ trái và tung Van de Beek vào đá tiền vệ trung tâm. Một sự lựa chọn vô cùng mạo hiểm và thiếu chút nữa, MU đã phải nhận những bàn thua.

Dù vậy, bất chấp những rủi ro mà Fred mang lại khi đá vị trí trái sở trường, cách tiếp cận như "không còn gì để mất" này  của MU đã được đền đáp bằng 5 bàn thắng. Thậm chí, theo tiết lộ của nhà báo uy tín Samuel Luckhurst, khi trận đấu bước vào phút thứ 80, cựu thuyền trưởng Molde đã hét lên bên ngoài đường biên: "Ghi thêm bàn thắng! Vẫn còn 10 phút!".

Điều đó lý giải hành động của Scott McTominay khi anh ra hiệu cho Daniel James, cầu thủ ghi bàn thứ 9 của MU, hãy đưa bóng trở lại cuộc nhanh nhất có thể để tiếp tục ghi thêm những bàn thắng. Con số 9 là không đủ và đó là thái độ mà Solskjaer muốn truyền cho các học trò của mình.

MU giành chiến thắng đậm nhất lịch sử

Khác xa với phong cách dưới thời Mourinho, MU giờ đây sẽ chiến đấu cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu và ghi nhiều bàn thắng nhất có thể. Thay vì hài lòng với 1 hay 2 bàn thắng như trước, đội bóng áo đỏ làm mọi cách để đạt được hiệu số cao nhất, trong trường hợp chức vô địch cuối mùa phải phân định bằng hiệu số bàn thắng bại.

MU đã từng mất chức vô địch vào tay Man City ở mùa giải 2011-2012 vì điều này và rõ ràng, bản thân Solskjaer, các cầu thủ lẫn người hâm mộ không bao giờ muốn lặp lại điều đó. Nhờ chiến thắng 9-0 trước Southampton mà giờ đây, Quỷ đỏ vừa là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh (46 bàn) và hiệu số tốt thứ 2 (+19).

Anthony Martial không có phong độ cao nhất ở mùa giải năm nay, nhưng đã đóng góp một cú đúp trong chiến thắng đậm đà vừa qua. Daniel James không thường xuyên được ra sân, nhưng cũng ghi tên mình lên bảng tỉ số cùng 6 cầu thủ khác. Những nhân tố chịu rất nhiều chỉ trích suốt thời gian qua đã tỏa sáng đúng lúc và chứng minh lựa chọn của Solskjaer là đúng.

Cầu thủ MU không phụ lòng tin của Solskjaer

MU có thể không bước lên ngôi vương ở mùa bóng năm nay, nhưng việc tìm lại thứ DNA đã mất thời gian qua khiến người hâm mộ có quyền tin tưởng vào một tương lai sáng lạn cho đội chủ sân Old Trafford dưới thời Solskjaer.

Video highlights MU - Southampton Ngoại hạng Anh vòng 22:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.