Son Heung – min: Tiếp nối Park Ji Sung và bước theo dấu chân anh hùng

Thứ Năm, ngày 18/04/2019 - 14:48
5 /5 của 1 đánh giá

Park Ji Sung đã từng một thời là niềm tự hào của bóng đá châu Á khi anh thăng hoa trong màu áo Manchester United. Giờ đây, sau một thập kỷ, tiếp tục có thêm ngôi sao nữa tới từ xứ kim chi đang làm khuynh đảo trời Âu. Anh là Son Heung – min.

>> Tham khảo thêm:

Tiền đạo người Hàn Quốc chỉ thực sự được biết tới với người hâm mộ bóng đá khi anh gia nhập Tottenham Hotspur vào mùa hè năm 2015. Khi đó, giống với tiền bối Park Ji Sung, việc Son tới với đội bóng thủ đô London chỉ đơn giản là để quảng bá hình ảnh của CLB tới với Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

So với Shinji Kagawa và Keisuke Honda thời điểm ấy, tiền đạo xứ kim chi rõ ràng không thể nổi danh bằng. Tuy nhiên, bằng quyết tâm cùng ý chí phi thường, chân sút này rốt cuộc cũng tìm được một vị trí trong đội hình Tottenham.

Son Heung MIn Park Ji Sung
Son từng bị hoài nghi về đẳng cấp khi tới Tottenham

Đã có thời điểm vai trò của Son bị lu mờ bởi sự tỏa sáng từ Harry Kane hay Dele Alli, đã có lúc vị trí anh không được đảm bảo do sự vươn lên từ những cầu thủ trẻ. Dù vậy, không như ai, sớm bỏ cuộc, Son vẫn kiên định vào con đường mà mình đang đi đồng thời ngày đêm luyện tập. Mọi nỗ lực ấy được ghi nhận bởi HLV Mauricio Pochettino và như thế, Son dần chiếm được cảm tình từ ông thầy người Argentina.

Giờ đây, những kì vọng mà chiến lược gia xứ Tango đặt lên vai chân sút 26 tuổi không còn là áp lực nữa, thay vào đó, nó trở thành động lực để Son ngày một tỏa sáng rực rỡ hơn. Ai đó đã lo lắng cho số phận của Gà trống khi Harry Kane hay Alli nghỉ chấn thương trong suốt hơn 2 tháng trời thì đều phải ngả mũ trước phong độ tuyệt vời từ Son Heung – min.

Một mình anh gồng gánh cả con tàu Tottenham băng qua giai đoạn khó khăn với liên tục các bàn thắng từ ngoại hạng Anh tới Champions League. Chính những đóng góp ấy giúp cho Gà trống giờ vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào top 3 đồng thời tiến xa ở đấu trường châu lục.

Son Heung MIn Park Ji Sung
Theo thời gian anh đã khẳng định được bản thân

Và nếu các cổ động viên Gà trống thấp thỏm khi nhìn những bước chân tập tễnh của Kane ở trận lượt đi với Manchester City tại tứ kết Champions League thì giờ đây, họ đang hạnh phúc ngập tràn. Không phải vì chân sút người Anh đã trở lại để tỏa sáng mà là bởi Tottenham còn đó một “họng súng” hạng nặng khác mang tên Son Heung – min.

Ba pha lập công vào lưới The Citizens là minh chứng rõ hơn cả cho phong độ thuyết phục của tiền đạo người Hàn Quốc. Chính anh chứ không ai khác đã nhấn chìm đoàn quân của Pep Guardiola và khiến ông thầy người Argentina của mình đắm chìm trong hạnh phúc. Son tỏa sáng mang tới niềm vui vô bờ cho các fan hâm mộ đội bóng thủ đô London nhưng ở nơi xa, những người dân Hàn Quốc hay thậm chí là rất nhiều những cổ động viên châu Á đang vỡ òa vì Son.

Son Heung MIn Park Ji Sung
Anh là người hùng trong những chiến thắng của Tottenham khi Kane vắng mặt

Nhìn tiền đạo 26 tuổi thăng hoa ở hiện tại khiến không ít người nhớ lại hình ảnh của huyền thoại Park Ji Sung. Cầu thủ xứ kim chi đã từng một thời mang theo cái mác “tới Man United chỉ để quảng cáo” thì sau đó làm tất cả phải ngả mũ vì phong độ cùng màn trình diễn quá đỗi ấn tượng trên sân cỏ. Park là niềm tự hào, là ngôi sao và là hình mẫu để mọi cầu thủ Á châu cố gắng vươn tới khi anh cùng Man United đạt được các danh hiệu hàng đầu thế giới.

Hơn một thập kỷ sau ngày Park cùng đội chủ sân Old Trafford lên ngôi tại Champions League, bóng đá châu Á lại có thêm một cầu thủ nữa đang đứng trước cơ hội lớn vô địch giải đấu này. Biết là khó, nhưng với những gì đã thể hiện, Son Heung – min có lý do để tin tưởng vào danh hiệu đó.

Son Heung MIn Park Ji Sung
Và giờ tiếp nối Park Ji Sung để trở thành niềm tự hào của bóng đá châu Á

Thậm chí, chẳng cần lên ngôi, Son vẫn là niềm tự hào tiếp theo của người dân xứ Hàn cũng như châu Á. Anh đã cùng với đội bóng kim chi vô địch ASIAD – nơi mà tiền đạo này là đầu tàu cho thành công ấy, giờ đây, Son tiếp tục là cái tên sáng giá nhất mang theo sự kỳ vọng của Tottenham trong việc tiến xa ở Champions League.

Nếu coi Park Ji Sung là biểu tượng với bóng đá châu Á thì Son giờ đây là thần tượng mới cho tất cả mọi người ỏ châu lục này. Anh đang tiếp nối sự thành công của người tiền bối để vẽ nên thêm những chương mới rực rỡ hơn trong sự nghiệp mình đang có. Không còn nữa cầu thủ đến xứ sương mù để quảng bá cho CLB thủ đô, Son đơn giản là người hùng mang trong mình tham vọng xưng vương.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.