Song sát Sterling – Aguero tỏa sáng, Man City nhẹ nhàng có 3 điểm trên sân nhà

Thứ Bảy, ngày 29/09/2018 - 23:19
5 /5 của 1 đánh giá

Thi đấu vượt trội so với đối thủ cộng thêm sự tỏa sáng từ bộ đôi trên hàng công là Raheem Sterling cùng Sergio Aguero, Manchester City đã không mấy khó khăn để vượt qua Brighton & Hove Albion trên sân nhà.

Xem thêm: 

MAN CITY 2-0 BRIGHTON

BÀN THẮNG

Man City: Sterling (29’), Aguero (64’)

 

:”

Với lợi thế sân nhà cộng thêm dàn cầu thủ chất lượng, dễ hiểu vì sao Man City nhập cuộc vô cùng chủ động ở cuộc tiếp đón Brighton. Lần lượt Aguero và Sane đặt khung thành đối thủ trong thế nguy hiểm.

Và rồi, điều gì đến cũng phải đến. Phút 29, tiền vệ người Đức có pha căng ngang thuận lợi tạo điều kiện cho Sterling đệm bóng dễ dàng vào lưới trống, mở tỉ số cho Man City. Bàn thắng đó càng khiến cho The Citizens thi đấu thanh thoát hơn trong những phút tiếp theo. Nếu may mắn hơn, Sterling đã có được cú đúp sau đó 10 phút. Dù vậy, 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế mong manh cho đội chủ nhà.

Man City Aguero Sterling
Sterling mở điểm

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội làm chủ thế trận. Sane và David Silva tiếp tục thay nhau bắn phá khung thành đội khách để rồi tới phút 64, Sterling có đường chuyền hợp lý tạo điều kiện cho Aguero nhân đôi cách biệt trận đấu.

Dẫn trước 2-0, Man City chủ động giảm nhịp trong những phút còn lại, tuy thế, Brighton cũng không có nhiều cơ hội đáng chú ý ở khoảng thời gian còn lại. Để rồi sau 90 phút tại Etihad, thầy trò HLV Pep Guardiola đã đánh bại đối thủ và giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Thắng lợi có được giúp cho The Citizens tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng ngoại hạng Anh trước khi trận đại chiến giữa Chelsea và Liverpool diễn ra. Đây là 3 điểm hoàn toàn xứng đáng với họ khi Man City kiểm soát bóng 74% và tung ra tới 19 pha dứt điểm trong cả trận, cao hơn hẳn so với đối thủ của mình.

Man City Aguero Sterling
Trước khi Aguero ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà

Chiến thắng này còn là bước đệm quan trọng để Aguero cùng các đồng đội hướng đến cuộc chạm trán với Hoffenheim tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra vào giữa tuần tới. City đang rất quyết tâm có 3 điểm đầu tiên sau khi thất bại ngày ra quân.

Ở chiều ngược lại, Brighton tiếp tục dậm chân nửa sau của bảng xếp hạng. Trong vòng 8 tới, họ sẽ trở về sân nhà để chạm trán West Ham còn Man City làm khách trên sân Liverpool.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Zinchenko, Bernardo Silva, Fernandinho, David Silva (Foden, 88’), Sterling, Aguero (Jesus, 66’), Sane (Mahrez, 71’)

Brighton: Ryan, Montoya, Duffy, Dunk, Bong, Knockaert (Jahanbakhshm 78’), Propper, Kayal, March (Izquierdo, 83’), Bissouma, Jurgen Locadia (Murray, 73’)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.