HLV trưởng ĐT Anh đích thân lên tiếng về Alexander-Arnold

Alexander-Arnold mới đây đã có tên trong danh sách sơ bộ 33 cầu thủ của ĐT Anh được triệu tập cho Euro 2020. Nhân dịp công bố danh sách này, Gareth Southgate đã có những chia sẻ về cậu học trò.


Hồi tháng 3 vừa qua, Trent Alexander-Arnold đã không có tên trong đợt triệu tập của ĐT Anh cho 3 trận đấu thuộc vòng loại World Cup. Điều này đã khiến rất nhiều chuyên gia bóng đá của xứ sở sương mù cảm thấy vô cùng bất ngờ. Ngay cả Jurgen Klopp cũng đã công khai đặt ra những câu hỏi cho quyết định này của Gareth Southgate. 

Hôm qua (25/5), Southgate đã công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ để chuẩn bị cho kỳ Euro 2020 sắp tới đây. Alexander-Arnold đã được gọi trở lại. Hậu vệ 22 tuổi mong muốn đây là dấu hiệu cho thấy Southgate đã thay đổi quan điểm và ông sẽ giữ anh lại sau khi chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2020 vào ngày 1/6 tới đây.

Alexander-Arnold được gọi trở lại trong danh sách sơ bộ cho Euro 2020

>> Xem thêm: Vòng chung kết Euro

Thực tế ở thời điểm tháng 3, Alexander-Arnold đã phần nào đánh mất hình ảnh của một hậu vệ cánh đã cùng Liverpool lên ngôi vô địch ở cả cúp C1 châu Âu lẫn Ngoại hạng Anh. Và Southgate đã thừa nhận rằng ông cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ với những phản ứng của mọi người về quyết định không gọi Alexander-Arnold. 

“Alexander-Arnold là trung tâm của nhiều sự tranh cãi trong thời gian qua. Mọi người đều cho rằng tôi không nghĩ cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Đó đơn giản không phải là sự thật. Tôi cũng chẳng bận tâm đến những lời chỉ trích bởi đó là một phần bạn phải đón nhận mỗi khi đưa ra bất cứ quyết định gì đó. Alexander-Arnold là một cầu thủ trẻ và chúng ta cần phải chăm sóc cậu ấy thật tốt”, Southgate nói.

Khi được hỏi về khả năng ông sẽ sử dụng một vài cầu thủ ở vị trí mới trên sân, Southgate đã đề cập đến việc công có thể xếp Alexander-Arnold chơi ở vị trí tiền vệ.

“Tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn đủ khả năng. Dĩ nhiên, sẽ có khó khăn bởi Alexander-Arnold đã không có cơ hội được đá tiền vệ như khi còn là một cầu thủ ở học viện của Liverpool. 

Gareth Southgate đang tính tới việc sử dụng Alexander-Arnold ở vị trí tiền vệ

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Euro

“Alexander-Arnold là một chân chuyền thượng hạng và cậu ấy có một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Cậu ấy đang chơi với vai trò kiến thiết lối chơi ở vị trí hậu vệ phải. Và với khả năng của mình Alexander-Arnold hoàn toàn có thể trở thành một tiền vệ ở một thời điểm nào đó trong sự nghiệp của mình”, Southgate nói thêm.

Video highlight Liverpool vs Palace - Vòng 38 Ngoại hạng Anh:

Bình luận