Sự tương đồng thú vị giữa HLV Park Hang Seo và HLV Akira Nishino

Chủ Nhật, ngày 03/11/2019 - 10:17
5 /5 của 1 đánh giá

Hai vị chiến lược gia của hai đội bóng hàng đầu bóng đá Đông Nam Á sở hữu một điểm tương đồng thú vị mà ít cổ động viên bóng đá nào biết đến.

Trên cương vị HLV trưởng, hai nhà cầm quân lão luyện đến từ hai cường quốc của bóng đá Châu Á là HLV Park Hang Seo và HLV Akira Nishino đã cho thấy được tài thao lược của mình sau một quãng thời gian tiếp quản ĐT và ĐT Thái Lan.

Đều là những chiến lược gia tài ba, hai vị HLV còn đều đảm nhận việc dẫn dắt ĐT U22 và ĐTQG của Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, ngoài điểm chung này, hai vị HLV nói trên còn sở hữu một điểm tương đồng khác khá thú vị.

Cụ thể, trợ lý của ông Akira Nishino mới đây đã tiết lộ, HLV trưởng của ĐT Thái Lan từng không biết đến SEA Games là gì thế nhưng khi sang Thái Lan, ông Nishino đã dần nhận ra tầm quan trọng của giải đấu này với người hâm mộ bóng đá trong nước.

Đây cũng là điều mà HLV Park Hang Seo đã từng trải qua, khi trải qua một chuỗi trận thành công cùng ĐT Việt Nam vào năm 2018, vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng đề nghị được tập trung vào ĐTQG, còn ĐT U22 Việt Nam sẽ do trợ lý Lee Young-jin đảm nhận.

Thầy Park và HLV Nishino đều từng “ngó lơ” SEA Games

Thế nhưng, sau đó thầy Park đã thay đổi quyết định và muốn đích thân dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam khi hiểu rõ khát khao về tấm HCV SEA Games với người hâm mộ bóng đá Việt Nam suốt những năm qua.

Hiện cả hai chiến lược gia Park Hang Seo và Akira Nishino đều đang chú tâm cho vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, trước mắt sẽ là cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 19/11.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam