HLV Akira Nishino tiết lộ điều lo lắng trước trận tái đấu ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 01/11/2019 - 16:16
5 /5 của 1 đánh giá

Việc thi đấu hai trận sân khách liên tiếp trước Malaysia và Việt Nam trong tháng 11 khiến HLV trưởng ĐT Thái Lan, Akira Nishino có đôi chút lo lắng. Vì vậy, nhà cầm quân người Nhật Bản đang rất chú trọng đến vấn đề thể lực cho các học trò.

Đúng như dự đoán, bảng G với sự có mặt của 4 đội Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia cùng UEA đã tạo ra màn cạnh tranh hấp dẫn và kịch tính. Lúc này, Thái Lan đang dẫn đầu bảng sau 2 trận thắng và 1 trận hòa, cùng điểm với Việt Nam nhưng có chỉ số phụ tốt hơn.

Tuy nhiên, lịch thi đấu sắp tới có phần không ủng hộ đội bóng xứ chùa Vàng khi họ liên tiếp có hai trận sân khách trước Malaysia (14/11) và Việt Nam (19/11). Điều này cũng đã được HLV Akira Nishino thừa nhận trong một chia sẻ với báo giới Thái Lan gần đây.

“Chúng tôi luôn tập trung vào mỗi trận đấu, từ Việt Nam, UAE hay đá giao hữu với Congo. Hiện tại, sức mạnh của đội bóng ở một mức độ nhất định. Tháng tới, chúng tôi có 2 trận làm khách. Dù thế nào, cả đội sẽ cố gắng đoàn kết và tiếp tục phấn đấu tốt hơn.”

Được biết, lúc này chiến lược gia người Nhật Bản không đưa ra quá nhiều bài tập về chiến thuật. Thay vào đó HLV Nishino chú trọng đến vấn đề thể lực, sức khỏe của các cầu thủ.

Để chuẩn bị cho các trận chiến quan trong trước mắt, HLV Nishino đã triệu tập 32 cái tên. Hiện tại, có 8 cầu thủ chưa kịp hội quân bởi đang vướng lịch thi đấu cùng câu lạc bộ.

Chanathip bị các cầu thủ Việt Nam khóa chặt ở lượt đi
Chanathip bị các cầu thủ Việt Nam khóa chặt ở lượt đi

Nói về khả năng có mặt trong những trận đấu sắp tới của hai cái tên quan trọng nhưng dính chấn thương trong thời gian qua là Chanathip Songkrasin và Thitipan Puangchan, HLV Nishino cho biết:

“Chúng tôi chia làm hai đợt tập trung để duy trì thể lực cho các cầu thủ. Chanathip có khả năng trở lại với phong độ như trước, nhưng còn Thitipan, tôi cần xem lại tình trạng sức khỏe của cậu ấy một lần nữa. Tôi luôn theo dõi thông báo về tình trạng của cậu ấy từ Nhật Bản”.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam