Sự xuất sắc của Tuấn Anh chính là lý do thầy Park vẫn đặt niềm tin vào Công Phượng

Thứ Sáu, ngày 11/10/2019 - 17:07
5 /5 của 1 đánh giá

Người hâm mộ đang dần trở nên không kiên nhẫn với Công Phượng. Tuy nhiên hãy nhìn cách Tuấn Anh thi đấu để dành thêm cho Phượng một chút niềm tin.

Sau hơn 2 năm vật lộn với những chấn thương dai dẳng, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có thể quay trở lại thi đấu cho đội tuyển Việt Nam trong sự vui mừng của hàng triệu cổ động viên Việt Nam.

Tuy vậy, sau một quãng thời gian dài nghỉ thi đấu, nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về khả năng thích nghi và phong độ của cầu thủ này.

Chỉ mới vài tháng trước thôi, ở King’s Cup tổ chức trên đất Thái, không ít ánh mắt nghi ngại vẫn hướng về Tuấn Anh.

Chơi gần hết trận đấu gặp Thái Lan trước khi nhường lại vị trí cho Xuân Trường ở phút 90, tiền vệ người Thái Bình này có được một trận đấu tương đối “bằng phẳng” đánh dấu ngày trở lại đội tuyển quốc gia, và cũng là màn “ra mắt” HLV Park Hang Seo.

Ngày ấy, Xuân Trường và Công Phượng đã có đến hơn một năm rưỡi dưới trướng thầy Park.

Trận gặp Curacao sau đó, Tuấn Anh mất hút trên băng ghế dự bị, không được ra sân lấy một phút dù Xuân Trường bị thay ra ngay khi hiệp hai bắt đầu.

Màn ra mắt HLV Park Hang Seo của tiền vệ tài hoa này được đánh giá ở mức tầm tầm, trong bối cảnh thầy Park không thiếu tiền vệ trung tâm. Thậm chí, đây là vị trí cạnh tranh quyết liệt nhất ở đội tuyển.

Và rồi từng bước từng bước một, Tuấn Anh thi đấu hay ở V-League, chiếm trọn niềm tin nơi thầy Park.

Không ai còn nghi ngờ việc anh cùng Hùng Dũng được ông thầy người Hàn Quốc bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm. Sau nhiều năm, trải qua hàng chục chấn thương lớn nhỏ, cùng những ngày tháng kiệt quệ niềm tin vì chấn thương, rốt cuộc Tuấn Anh cũng đã trở lại.

Trở lại Thái Lan, trên sân Thammasat, Tuấn Anh khiến người Thái phải ngỡ ngàng với “diện mạo” mới của mình. Vẫn là một Tuấn Anh đầy tài hoa, đầy chất nghệ sĩ, nhưng được gia cố thêm vào đó là “chất thép” khiến Chanathip Songkrasin phải kiêng dè. Màn trình diễn ấy khiến tất cả phải “tâm phục khẩu phục”.

Để rồi tối qua trên sân Mỹ Đình, một lần nữa tiền vệ sinh năm 1995 đã khiến tất cả kinh ngạc.

Một Tuấn Anh tài hoa nhưng mạnh mẽ, một Tuấn Anh chắc chắn nhưng thi đấu đầy cảm hứng đã khiến cho những hoài nghi về anh bị đập tan.

Những ngày tháng tập luyện để trui rèn cả thể lực và ý chí hẳn nhiên là điều đáng nói, nhưng nó vẫn chỉ là bề nổi so với sự thay đổi của Tuấn Anh về tư duy bóng đá, về cách chơi bóng mới mà anh đã chọn. Vẫn còn một Tuấn Anh nghệ sĩ trên sân, nhưng là một nghệ sĩ – chiến binh. 

Nhìn Tuấn Anh thi đấu người ta lại thương cho Công Phượng. Từng là niềm hi vọng số 1 của bóng đá Việt Nam, nhưng giờ Phượng đang ngày càng thất thế.

Có lẽ sự tung hô quá đà của truyền thông, sự kì vọng quá mức của người hâm mộ khiến cho tiền đạo sinh năm 1995 có nỗ lực đến đâu thì tất cả vẫn cảm thấy không hài lòng.

Công Phượng hôm qua chơi không quá tệ, nhưng không khó để nhận ra những ngày tháng phải “tập chay” ở châu Âu ảnh hưởng thế nào đến phong độ của chân sút này.

Sự lựa chọn đưa Công Phượng vào sân ngay từ đầu trận của thầy Park cũng gây khá nhiều ngạc nhiên, nhưng nó lý giải được khi chứng kiến những gì Tuấn Anh thể hiện trên sân.

Có sự xuất sắc của Tuấn Anh, Quang Hải được tự do hơn nhiều để băng lên, và Công Phượng được tự do hơn trong vai trò “chim mồi”. Thầy Park có thể không đặt nhiều hi vọng vào Công Phượng ở trận đấu này, nhưng rõ ràng ông đang cho Công Phượng cơ hội để tìm lại chính mình.

Công Phượng cần nhìn vào Tuấn Anh để tìm lại chính mình

Để tìm lại chính mình, có “tấm gương” nào tốt hơn là Tuấn Anh cho Công Phượng. Sự ăn ý trên sân cỏ, sự ăn ý ngoài đời sẽ giúp Công Phượng có được sự thay đổi không chỉ ở sự nỗ lực, mà còn ở tư duy để thay đổi lối chơi, phù hợp hơn với triết lý bóng đá của thầy Park, để hòa nhập tốt nhất ở đội tuyển.

Nhiều khả năng ở trận đấu tới trên đất Indonesia, Tuấn Anh không thể ra sân vì chấn thương, cũng như thầy Park giữ chân anh trong trận cầu hứa hẹn không mấy khó khăn của đội tuyển Việt Nam, hoặc có thể anh sẽ là phương án dự phòng đề phòng “bất trắc”, nhưng Công Phượng chắc sẽ vẫn được ông thầy người Hàn tung vào sân ngay từ đầu, để tự tìm lại chính mình như cách mà Tuấn Anh đã làm.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam