Tái hợp Zidane thay vì Mourinho, Real tiết kiệm được khoản lớn

Thứ Ba, ngày 12/03/2019 - 18:57
5 /5 của 1 đánh giá

Quyết định mời HLV Zinedine Zidane trở lại dẫn dắt đã giúp Real Madrid giải quyết bài toán tài chính lớn về quỹ lương, thay vì ký hợp đồng với Jose Mourinho.

Xem thêm:

Như đã đưa tin, Real Madrid vừa chính thức tái bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu, sau khi quyết định sa thải HLV Santiago Solari với chuỗi trận bết bát.

Việc “tái hợp” với chiến lược gia người Pháp cũng giúp Ban lãnh đạo Los Blancos tiết kiệm được số tiền không nhỏ, thay vì ký hợp đồng mới với ứng cử viên sáng giá, HLV Jose Mourinho.

Zidane Real Madrid
HLV Zidane được tái bổ nhiệm dẫn dắt Real Madrid tới năm 2022

Cụ thể, trong thỏa thuận để có được sự phục vụ của HLV Mourinho, Real Madrid phải trả cho Người Đặc biệt mức lương 14,5 triệu Bảng/năm (17 triệu euro).

Trong khi đó, theo Express, mức lương của HLV Zidane chỉ bằng một nửa so với những gì Mourinho đòi hỏi. Bản hợp đồng 3 năm có thời hạn đến năm 2022 chỉ với mức lương 7,2 triệu bảng/năm. Đây cũng là mức lương Zidane nhận ở thời kỳ đầu dẫn dắt Đội bóng Hoàng gia.

Zidane Real Madrid
Quyết định tái hợp Zidane giúp BLĐ Real tiết kiệm được chi phí lớn so với việc bổ nhiệm Jose Mourinho

Dưới triều đại của HLV Zidane, Real Madrid đã trở thành thế lực đáng sợ nhất châu Âu. Ba chức vô địch UEFA Champions League liên tiếp cùng vô số những danh hiệu khác đã chứng tỏ tài cầm quân xuất chúng của huyền thoại 46 tuổi.

Dẫu vậy, HLV Zidane lại bất ngờ nói lời chia tay Kền kền trắng vào mùa Hè năm ngoái và khiến nhà ĐKVĐ Châu Âu tụt dốc không phanh. Lopetegui và Solari là 2 người thay thế “bất đắc dĩ” và không thể khỏa lấp được vai trò ấy.

Để vực dậy đội bóng, Chủ tịch Perez đã thuyết phục Zidane trở lại. Nhà cầm quân người Pháp vừa ký hợp đồng có thời hạn đến hè 2022 với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đình Thi   

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha