Tại sao 7 trận đấu tới sẽ quyết định thành bại của MU trong mùa giải này?

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 11:52
2.5 /5 của 3 đánh giá

MU vẫn đang đứng thứ 2 tại ngoại hạng Anh, đã góp mặt ở tứ kết FA Cup và vòng 1/8 Europa League. Nhưng phía trước họ sẽ là 7 trận quyết định thành bại của CLB trong mùa giải năm nay.

Tính đến ngày 27/2, MU vẫn đang có cơ hội gặt hái được ít nhất 2 danh hiệu trong mùa giải năm nay, đó là FA Cup cùng Europa League. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng đang xếp thứ 2 tại ngoại hạng Anh.

Nếu có thể bảo toàn vị trí ấy cũng như việc giành được 2 chức vô địch nói trên, mùa giải 2020/21 thực sự sẽ là rất thành công với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, muốn làm được điều ấy, MU sẽ phải đối mặt với chặng tourmalet cùng 7 trận đấu quyết định thành bại của đội bóng này.

Mọi thứ sẽ bắt đầu với chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge vào đêm ngày 28/2. Trước một Chelsea đang hồi sinh dưới thời Thomas Tuchel, MU chắc chắn sẽ có trận đấu không hề dễ dàng. Cộng thêm việc đội chủ nhà đang quyết tâm giành 3 điểm để chen chân vào top 4, trận đấu ở vòng 26 ngoại hạng Anh sẽ lại càng trở nên khó khăn hơn cho MU. 

MU kết thúc tháng 2 với trận đấu gian nan trước Chelsea ở London 

Sau khi gặp Chelsea, MU sẽ đối đầu với thử thách nhẹ nhất của họ trong 7 trận tới, đó là Crystal Palace. Với một đối thủ chỉ đang đứng thứ 13, thầy trò Solskjaer cần giành trọn vẹn 3 điểm dù phải thi đấu xa nhà.

Đến ngày 7/3, MU sẽ tiếp tục làm khách. Lần này, thử thách là cực đại khi đối thủ là Man City - đội đang bất bại trong 26 trận gần nhất. Trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh, The Citizens cũng hơn đội bóng cùng thành phố tới 10 điểm, điều ấy đủ để nói lên sức mạnh của Man City. Chuyến hành quân đến Etihad chứa đựng quá nhiều hiểm nguy cho Quỷ đỏ.

Gặp xong Man City, MU trở về sân nhà để tiếp đón AC Milan tại lượt đi vòng 1/8 Europa League. Đây là lá thăm mà chẳng fan hâm mộ nào của cả 2 CLB mong muốn. Trước đối thủ đang đứng thứ 2 tại Serie A, thầy trò Solskjaer rõ ràng sẽ khó thể có 90 phút dễ dàng trên sân nhà.

Họ cũng phải đối đầu Man City ngay đầu tháng 3 tại ngoại hạng Anh 

Milan đi qua, MU sẽ chạm trán West Ham. Đoàn quân của David Moyes đang xếp thứ 5 tại ngoại hạng Anh với chỉ 4 điểm kém hơn MU. Với lịch trình trước đó, không loại trừ khả năng thời điểm diễn ra cặp đấu này, The Hammers đã tiến sát Quỷ đỏ về điểm số. Bởi vậy, đây tiếp tục là màn so tài “khó thở” nữa với MU.

Gặp xong West Ham, đội bóng thành Manchester sẽ hành quân tới San Siro để tái ngộ Milan trong trận lượt về. Khả năng Quỷ đỏ thảnh thơi như màn đối đầu Sociedad là rất khó, thậm chí, sẽ không bất ngờ nếu cuộc chạm trán ở Italia là lúc 2 CLB quyết chiến căng thẳng cho tấm vé vào tứ kết.

Trước khi kết thúc tháng 3, MU sẽ làm khách trên sân King Power của Leicester trong khuôn khổ tứ kết FA Cup. Với phong độ tại giải quốc nội mà Bầy Cáo đang sở hữu, đây tiếp tục là cuộc chiến thắng mệt mỏi cho Quỷ đỏ.

Và có 2 trận đấu với đối thủ duyên nợ, AC Milan tại Europa League 

Như vậy, trong vòng chưa đầy 1 tháng, MU sẽ có tới 7 trận đấu sinh tử và đầy khó khăn. Họ vẫn đang đứng thứ 2 tại ngoại hạng Anh nhưng cách biệt mà thầy trò Solskjaer đang có với đội xếp thứ 7 Everton chỉ là 9 điểm (Everton đá ít hơn 1 trận).

Vì thế, với lịch thi đấu nói trên, nếu sảy chân ở cả 4 trận đấu sắp tới tại ngoại hạng Anh hoặc 3/4 trận, MU hoàn toàn có thể phải trả giá đắt với chính vị trí mà mình đang có trong top 4 hạng đấu cao nhất bóng đá anh.

Sắp tới sẽ là 7 trận đấu quyết định thành bại của MU trong mùa bóng này 

Bên cạnh đó, việc thi đấu liên tục cùng với các đối thủ quá cứng khiến Solskjaer sẽ rất khó xoay tua đội hình. Khi ấy, chuyện những trụ cột bị bào mòn thể lực là điều có thể xảy ra. Với tình hình như vậy, MU sẽ thực sự vất vả. Đặc biệt, nếu thất bại trước Milan cùng Leicester, hy vọng có danh hiệu của Quỷ đỏ ở mùa này cũng chấm dứt.

Bởi thế cho nên, 7 trận đấu tới là những màn so tài mang tính chất sinh tử và quyết định lớn đến thành bại của đội bóng trong mùa bóng 2020/21.

Lịch thi đấu 7 trận đấu tới của MU

23h30 ngày 28/2/2021: Chelsea - MU (Vòng 26 ngoại hạng Anh)

3h15 ngày 4/3/2021: Crystal Palace - MU (Đá sớm vòng 29 ngoại hạng Anh)

23h30 ngày 7/3/2021: Man City - MU (Vòng 27 ngoại hạng Anh)

0h55 ngày 12/3/2021: MU - Milan (Lượt đi vòng 1/8 Europa League)

22h00 ngày 13/3/2021: MU - West Ham (Vòng 28 ngoại hạng Anh)

3h00 ngày 19/3/2021: Milan - MU (Lượt về vòng 1/8 Europa League)

0h00 ngày 22/3/2021: Leicester - MU (Tứ kết FA Cup)

Video highlight MU vs Sociedad - Lượt về vòng 1/16 Europa League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.