Tân HLV UAE tuyên chiến với ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022

Thứ Hai, ngày 29/06/2020 - 09:45
2.7 /5 của 115 đánh giá

Dù chưa chính thức lên nắm quyền ĐT UAE song tân HLV Jorge Luis Pinto đã tuyên chiến với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong bài phỏng vấn mới nhất.

Sau thời gian dài tìm kiếm HLV ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐTQG UAE thì Liên đoàn bóng đá nước này cuối cùng cũng . Đó là Jorge Luis Pinto – chiến lược gia từng đưa ĐT Costa Rica lọt vào vòng tứ kết World Cup 2014 trước khi phải dừng bước trước ĐT Hà Lan trên chấm 11m.

Cùng năm, HLV này được bình chọn là HLV xuất sắc nhất CONCACAF (Bắc Trung Mỹ và Caribbean). Ngoài ra, ông cũng được đánh giá là nhà cầm quân người Colombia thành công nhất khi làm việc ở nước ngoài với 9 danh hiệu cùng CLB ở Peru, Costa Rica và Venezuela.

HLV Pinto từng đưa Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014 

Dù chưa chính thức dẫn dắt ĐT UAE song trong bài phỏng vấn mới nhất với tờ Emirates Today, HLV Pinto đã gửi “thư chiến” tới ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Trọng tâm trong đàm phán của Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) là tôi phải giúp tuyển quốc gia đoạt vé dự VCK World Cup 2022, và tôi đã đồng ý với nhiệm vụ này. Sẽ rất tuyệt vời nếu được trở lại World Cup, nên tôi sẽ làm việc với niềm hưng phấn và năng lượng to lớn”.

Tuyên bố của HLV Pinto đồng nghĩa với việc UAE phải vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở bảng G, đội bóng Tây Á đang gặp khó khi chỉ đứng thứ 4 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam đến 5 điểm.

Đây chẳng khác nào lời tuyên chiến được gửi đến đoàn quân của , khi ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của UAE vào ngày 17/11 tới. Dù đang đối mặt với nhiều bất lợi nhưng ĐT UAE vẫn có cơ hội hoàn thành mục tiêu giành ít nhất 9 điểm.

Việt Nam từng thắng UAE 1-0 ở lượt đi nhờ công của

Bởi lẽ ở loạt trận còn lại, đội bóng này được chơi 3/4  trận trên sân nhà, cũng như đang thi đấu ít hơn các đội bóng khác 1 trận. Đặc biệt, thầy trò HLV Pinto sẽ được gặp 2 đội được đánh giá yếu hơn là Malaysia và Indonesia trước khi đối đầu với Thái Lan và Việt Nam.

Chính thất bại trước Thái Lan và Việt Nam ở lượt đi hồi năm ngoái đã khiến người tiền nhiệm, HLV Bert van Marwijk bị sa thải. Trận đấu giữa UAE và Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 17/11.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam