Chỉ có 2 ngày chuẩn bị, đội tuyển Việt Nam có tạo được bất ngờ trước Malaysia

Thứ Năm, ngày 12/09/2019 - 17:46
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai (10/10) và thứ ba (15/10) chỉ cách nhau 4 ngày trên sân Mỹ Đình và sân Gelora Bungkarno (Jakarata, Indonesia).

Sau trận hòa Thái Lan trong trận ra quân với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đang rơi vào tình cảnh khó khăn khi đang xếp áp chót bảng G.

Dù thi đấu kém các đối thủ 1 trận nhưng việc Thái Lan và UAE đã lần lượt có được chiến thắng đang tạo nên sức ép không nhỏ với thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại .

Trong 2 lượt trận tiếp theo, chúng ta buộc phải giành được số điểm tối đa trước các nhóm hạt giống số 4 và 5 là Malaysia và Indonesia mới có cơ hội cạnh tranh với UAE.

Tuy nhiên cả Malaysia và Indonesia chưa bao giờ là những đối thủ dễ chịu với Việt Nam.Trên thực tế Malaysia mạnh hơn rất nhiều so với thời AFF Cup nhờ được bổ sung cầu thủ nhập tịch chất lượng và lối chơi tiến bộ từng ngày, thể hiện qua trận thua sít sao UAE 1-2.

Còn Indonesia vốn là khắc tinh của bóng đá Việt Nam. Dù trong những thời điểm họ sa sút nhất thì Việt Nam cũng chật vật mới có thể đánh bại.

Đó là chưa kể Việt Nam còn phải đối mặt với lịch thi đấu rất dày đặc. Chúng ta sẽ thi đấu với Malaysia vào ngày 10 và di chuyển tới Indonesia để có trận đấu 5 ngày sau đó.

Như vậy, trên lí thuyết là vừa đá xong với Malaysia, đội tuyển có lập tức di chuyển sang Indonesia thì cũng chỉ có 3 ngày để hồi phục và chuẩn bị.

3 ngày để chuẩn bị cho 1 trận đấu quan trọng đã là con số quá khiêm tốn. Nhưng VFF và VPF lại đặt thầy Park vào thế khó khi V-League 2019 vẫn thi đấu ngày 6/10 và 1 ngày sau đội tuyển mới được tập trung.

Điều đó có nghĩa là các cầu thủ sau khi thi đấu ở CLB, chỉ có đúng 48 giờ lên tuyển tập trung để chuẩn bị cho cả 2 trận đấu mấu chốt này. Một quỹ thời gian vô cùng eo hẹp.

Đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia

Được biết, lịch thi đấu điều chỉnh (vòng 25 V-League đá vào ngày 6/10) như vừa kể ở trên do VFF, VPF thuyết phục rằng do không còn quỹ thời gian nào khác, lùi nữa sẽ ảnh hưởng kế hoạch SEA Games (đội U22 Việt Nam sẽ tập trung sớm trước 5 tuần để thi đấu SEA Games 30 khởi tranh vào ngày 25/11), thế nên ông Park buộc phải đồng ý không điều chỉnh thêm một lần nào nữa.

Chính vì lẽ đó mà thầy Park và các học trò sẽ chỉ có đúng 2 ngày để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đối thủ sừng sỏ Malaysia.

Liệu rằng với từng ấy thời gian, các cầu thủ có kịp tìm lại được trạng thái tốt nhất để bước vào cuộc chiến cam go? Đó là một câu hỏi quá khó để trả lời.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam