Ấn định thời gian Ter Stegen có thể trở lại thi đấu cho Barcelona

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 07:33
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành Marc-Andre Ter Stegen vừa phải trải qua ca phẫu thuật liên quan tới chấn thương đầu gối. Mới nhất, thời gian anh có thể tái xuất trong màu áo Barcelona cũng đã được xác nhận.

Ngay sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc, thủ thành số một của Barcelona, Ter Stegen đã lên bàn mổ để tiến hành phẫu thuật nhằm chữa trị hoàn toàn chấn thương bên đầu gối phải mà anh gặp từ trước đó. 

Theo kế hoạch ban đầu, thủ môn người Đức đáng ra đã làm việc này vào tháng 7 vừa qua khi Euro 2020 kết thúc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến mọi giải đấu bị kéo dài trong khi Euro phải tạm hoãn sang năm 2021 nên phải sau khi Barcelona kết thúc mùa bóng, Ter Stegen mới có thể lên bàn mổ.

Nguồn tin từ báo giới TBN cho biết, người gác đền 28 tuổi có thể sẽ mất từ 3- 4 tháng để tái xuất sau ca phẫu thuật ấy. Tuy nhiên, theo xác nhận mới đây từ đội ngũ y tế của Barcelona, thời gian để Ter Stegen có thể trở lại ngắn hơn nhiều.

Ter Stegen vừa phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối 

Cụ thể, anh sẽ chỉ cần khoảng 2.5 tháng là đã đủ khả năng tái xuất sân cỏ. Đây rõ ràng là thông tin rất vui với Barcelona bởi ai cũng biết, Ter Stegen là nhân tố không thể thay thế trong khung gỗ của gã khổng lồ xứ Catalan.

Hiện tại, La Liga vẫn chưa ấn định thời điểm khai màn mùa giải 2020/21, tuy vậy, theo nhiều nguồn tin, giải đấu cao nhất của bóng đá TBN sẽ bắt đầu vòng 1 vào ngày 12/9 tới. Nếu đúng là như thế, Ter Stegen sẽ mất khoảng 5 vòng đấu cộng thêm 1,2 trận tại cúp C1 trước khi chính thức trở lại vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 tới.

Và anh sẽ mất 2.5 tháng để có thể trở lại sân cỏ 

Trong quãng thời gian thủ môn người Đức vắng mặt, Neto sẽ là cái tên thay thế Ter Stegen đứng trong khung gỗ Barcelona. Trên thực tế, chấn thương mà người gác đền tới từ nước Đức gặp phải không phải là quá nghiệm trọng song ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan và cả cá nhân Ter Stegen đều muốn chữa trị dứt điểm nên đã quyết định tiến hành phẫu thuật.

Mùa hè 2020 có thể sẽ chứng kiến nhiều biến động tại Barcelona. Sau khi trải qua mùa giải 2019/20 thất bại toàn tập, ban lãnh đạo gã khổng lồ xứ Catalan đang muốn đại tu lại đội hình nhằm tạo ra một cuộc cách mạng giúp CLB trở lại vị thế vốn có trong năm tới.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha