Thái Lan công bố danh sách tập trung lạ, tính gây sốc với ĐT Việt Nam?

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 12:01
2.3 /5 của 39 đánh giá

Chiều qua 29/9, Thái Lan đã công bố danh sách tập trung cho đợt hội quân vào tháng 10 tới. Đáng chú ý, danh sách này có điểm lạ và có thể gây bất ngờ cho ĐT Việt Nam.

Dù các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đều đã được dời sang năm 2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, các đội tuyển tham dự vẫn tích cực chuẩn bị ngay từ bây giờ. Thái Lan là một trong số những đội bóng tại Đông Nam Á tỏ ra “sốt ruột” nhất, khi họ đang trong tình thế phải bám đuổi.

Do đó, Thái Lan sẽ có đợt hội quân ngắn hạn từ 7-11/10 tới. Chiều qua 29/9, HLV Nishio Akira cũng chính thức công bố danh sách 28 cầu thủ tập trung đội tuyển Thái Lan cho đợt này. Đáng chú ý, bản danh sách này gồm 13 nhân tố mới, tiêu biểu như Suriya Singmui, Chinnapat Leer, Sorawit Phanthong hay Weerathep Pomphan Mosorn.

Trong khi đó, các cầu thủ từng là trụ cột ở những đợt tập trung trước như Tanaboon, Sarach Yooyen, Supachok lẫn cả ngôi sao 17 tuổi Suphanat Muent đều không được HLV Nishino triệu tập. Ngay cả 4 tuyển thủ đang thi đấu tại Nhật Bản gồm Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda cũng vắng mặt ở lần hội quân này.

ĐT Thái Lan không gọi những cầu thủ trụ cột

“28 cầu thủ nằm trong bản danh sách đó đều được tôi theo dõi rất kỹ từ khi Thai League tái khởi động. Họ sẽ có một trận đấu nội bộ khi đội tuyển tập trung để tôi sàng lọc một lần nữa.

Một trong những vấn đề mà tôi quan tâm đó là sức khoẻ của các cầu thủ, khi họ lên tập trung đội tuyển. Tôi cũng dự phòng phương án có người chấn thương, để đội luôn sẵn sàng khi tập trung và khi cầu thủ trở về với CLB”, HLV Nishino nói về bản danh sách 28 người.

Việc thử nghiệm những nhân tố mới ở giai đoạn này được xem là quyết định mang tính bất ngờ của chiến lược gia người Nhật Bản. Thay vì xây dựng bộ khung và lắp ghép mảng miếng chiến thuật cho đội tuyểnThái Lan, HLV Nishino lại muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

HLV Nishino muốn thử nghiệm những nhân tố mới

Có thể, đây là bước tính toán của nhà cầm quân 65 tuổi nhằm tránh khả năng bị các đối thủ bắt bài, nhất là khi Thái Lan chỉ đang xếp thứ 3 ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mục tiêu của bóng đá xứ chùa Vàng là chiếm ngôi vị số 1 của ĐT Việt Nam.

Khác với Thái Lan, ở bản danh sách “hụt” chuẩn bị cho đấu trường này, HLV Park Hang Seo vẫn gọi những cái tên quen thuộc với ĐT Việt Nam từ trước đến nay.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam