Thái Lan ra tuyên bố về khả năng tham dự VL World Cup, ĐT Việt Nam thở phào

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 10:28
3.2 /5 của 21 đánh giá

Sau khi có 2 cầu thủ dương tính với Covid-19, đã xuất hiện những thông tin cho rằng ĐT Thái Lan có thể bỏ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mới nhất, điều này đã được làm rõ.

Giống như nhiều đội bóng khác, Thái Lan đã hội quân để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, ngày 8/5 vừa qua, đội bóng xứ chùa vàng nhận thông tin gây sốc khi có tới 6 thành viên đội bóng dương tính với Covid-19.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong số 6 người ấy có 2 tuyển thủ. Điều này khiến truyền thông Thái Lan cho rằng đội bóng có thể sẽ phải bỏ vòng loại World Cup do toàn đội đang phải cách ly và có quá ít thời gian để chuẩn bị cho giải đấu này. Điều ấy khiến nhiều đội bóng trong bảng âu lo, trong đó có Việt Nam bởi khi ấy các kết quả mà chúng ta có được trước người Thái nhiều khả năng sẽ không được tính tới.

Tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất, đích thân Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Patit Suphaphong đã lên tiếng chia sẻ về thông tin nói trên. Theo đó, ông phủ nhận việc đội bóng sẽ bỏ vòng loại World Cup.

Xuất hiện thông tin cho rằng ĐT Thái Lan có thể bỏ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Cụ thể, vị Tổng thư ký này cho biết: “Với nhóm cầu thủ đầu tiên, chúng tôi sẽ cách ly và xét nghiệm toàn bộ. Tất cả sẽ được xét nghiệm thêm hai lần nữa, mỗi lần cách nhau 3 ngày để xem ai bị lây nữa không.

Nhóm cầu thủ còn lại, họ sẽ không phải cách ly. Họ sẽ nghỉ ngơi chờ ngày tiêm phòng. Chúng tôi đang đợi kế hoạch mới của HLV Nishino, dự kiến trong 1-2 ngày tới. Kế hoạch của ĐT Thái Lan sẽ dựa vào tình hình, nhưng nhiều khả năng đội sẽ không tập trung ở Thái Lan mà sang luôn UAE”.

Song Tổng thư ký FAT đã phủ nhận điều đó

Với chia sẻ ấy từ ông Suphaphong, có thể khẳng định rằng hoàn toàn không có chuyện ĐT Thái Lan sẽ bỏ dở vòng loại World Cup. Như vậy, ĐT Việt Nam có thể thở phào vì các kết quả với đội bóng xứ chùa vàng sẽ không bị ảnh hưởng.

Hiện tại, ở bảng G, Thái Lan đang xếp thứ 3 với 3 điểm kém hơn thầy trò HLV Park Hang Seo trên ngôi đầu. Vì thế, cơ hội để đội bóng này giành quyền đi tiếp là tương đối khó khăn.

BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam