Thái Lan sợ bị tấn công khi hành quân tới Indonesia

Thứ Bảy, ngày 07/09/2019 - 12:08
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang lo lắng cho sự an toàn của đội tuyển cũng như cổ động viên nước này trong chuyến làm khách tới Indonesia ngày 10/9.

Tham khảo thêm:

Lượt trận đầu tiên của bảng G vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra nóng bỏng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Đặc biệt là trong cuộc đối đầu giữa Indonesia và Malaysia. Đây là trận đấu nóng cả trên sân lẫn trên khán đài.

Sức nóng kinh khủng này đã khiến cho hiệp 2 của trận đấu bị gián đoạn tới hơn 10 phút khi một nhóm cổ động viên Indonesia cố gắng tràn xuống sân, tiếp cận khu vực của các cổ động viên Malaysia để gây sự.

Cổ động viên Indonesia đã náo loạn sân Bung Karno

Thậm chí là ngay sau khi Malaysia ghi bàn thắng quyết định, nhiều vật thể lạ đã được các cổ động viên Indonesia ném sang khu vực khán giả đội khách. Trong số vật thể lạ nói trên còn có cả những quả bom khói.

Đến khi trận đấu kết thúc với chiến thắng nghiêng về Malaysia, các cổ động viên Indonesia đã không còn giữ được bình tĩnh. Họ đã gây nên một cuộc hỗn chiến khiến nhiều người Malaysia bị thương.

Thậm chí là các cầu thủ Malaysia còn phải dùng xe bọc thép để di chuyển ra sân bay vì cổ động viên Indonesia quá manh động.

Sự manh động của các cổ động viên Indonesia đã khiến cho liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) khá lo lắng.

Ngày 10/9 tới, Thái Lan sẽ có chuyến làm khách đến sân của Indonesia. FAT đang rất lo lắng cho các cầu thủ và cổ động viên Thái Lan trong chuyến làm khách này.

Thái Lan khá lo lắng khi làm khách đến sân của Indonesia

Phát biểu trước báo giới, phó phòng đối ngoại của FAT, Phatthan Suphaphong cho biết:

“Nước chủ nhà Indonesia đã có những biện pháp an ninh cho trận đấu với Malaysia. Thế nhưng, vụ bạo loạn vẫn diễn ra. Rõ ràng, họ cần biện pháp mạnh tay hơn như thế”.

Bên cạnh đó, FAT cũng cảnh báo những cổ động viên nhà hạn chế tới Indonesia và có những biện pháp để tránh việc bị khiêu khích, xô xát với cổ động viên Indonesia trong trận đấu sắp tới.

Với việc để những cổ động viên gây loạn trong trận đấu vừa qua, liên đoàn bóng đá Indonesia rất có thể sẽ bị phạt nặng. Họ có nguy cơ sẽ phải thi đấu trên sân vận động không có khán giả.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam