Thảm bại SLNA, HLV U19 HAGL đổ lỗi cho… thời tiết

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 14:56
2.8 /5 của 76 đánh giá

Ở trận đấu thuộc Vòng chung kết U19 quốc gia 2021, U19 HAGL đã thảm bại 0-3 trước U19 SLNA. Sau trận đấu, HLV U19 HAGL cho rằng đội bóng của ông thua là do… thời tiết.

U19 HAGL ra quân tại giải U19 Quốc gia bằng trận đấu với U19 SLNA. Đội bóng phố Núi nhận thất bại 0-3 sau 90 phút thi đấu. Một trong những nguyên nhân dẫn đến trận thua này là việc cầu thủ HAGL bị ảnh hưởng lớn bởi điều kiện thời tiết nắng nóng tại Bình Dương.

Sau 45 phút đầu chống đỡ thành công, HAGL phải nhận liên tiếp các bàn thua trong hiệp 2 vì không thể duy trì lối đá áp sát, di chuyển liên tục, khi thể lực các cầu thủ bị bào mòn nhanh chóng. HLV Chu Ngọc Cảnh của HAGL nhận định:

U19 HAGL thua thảm U19 SLNA

"Trận này, HAGL thi đấu chưa đúng với thực lực. Mặt khác, chúng tôi mới xuống Bình Dương cách đây 2 ngày. Thời tiết rất nắng nóng, thể lực không đảm bảo, việc tranh chấp 1 với 1 hoàn toàn thua thiệt so với đối phương. Nhìn chung, các cầu thủ của tôi thi đấu chưa đúng phong độ, chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng cho SLNA".

Ngoài lý do khách quan, cũng phải thừa nhận rằng chất lượng đội hình của U19 HAGL ở giải lần này chưa thực sự cao. Trong hành trình đến ngôi Á quân ở Vòng chung kết U19 Quốc gia 2020, HAGL sở hữu những ngôi sao sáng như Thanh Khôi, Hoàng Tú, Quốc Cường,... nhưng năm nay không có quá nhiều cầu thủ nổi bật.

"So với lứa của Thanh Khôi, Hoàng Tú được đầu tư đi đá giao hữu ở châu Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc thì lứa này ít được thi đấu cọ xát. Các em chủ yếu tập ở Hàm Rồng, vấn đề kinh nghiệm thi đấu do đó còn hạn chế".

U19 HAGL không đặt nặng thành tích ở giải lần này

HLV Chu Ngọc Cảnh cũng cho biết thêm, ban huấn luyện HAGL không đặt nặng thành tích ở các giải đấu trẻ. Đội bóng phố Núi muốn thông qua những sân chơi như thế này để tạo điều kiện để các em phấn đấu trưởng thành và có cơ hội lọt vào đội một.

Nằm ở bảng đấu tử thần, chiếc vé đi tiếp với HAGL đang dần khép lại khi trước mắt họ còn hai đối thủ nữa là đương kim vô địch PVF và chủ nhà Bình Dương.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam