Barcelona chiến thắng nhờ pha lập công kinh ngạc của De Jong

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 10:10
5 /5 của 1 đánh giá

Trong chiến thắng 3-2 mà Barcelona có được trước Real Betis tại vòng 23 La Liga, Frenkie De Jong tạo ra một pha lập công khó tin. Theo đó, cầu thủ người Hà Lan không chỉ hỗ trợ phòng ngự mà sau đó còn chạy tới 80m và lập công.

Phút thứ 9 trận đấu giữa Betis với Barcelona, khi đội khách đang bị dẫn trước, De Jong đã tỏa sáng với pha chạy chỗ thông minh nhận đường chuyền của Messi để gỡ hòa cho gã khổng lồ xứ Catalan. Đáng chú ý, bàn thắng đó được tạo ra sau khi tiền vệ người Hà Lan đã di chuyển quãng đường lên đến 80m.

Nhận bóng từ Clement Lenglet, De Jong dẫn bóng 2 nhịp trước khi chuyền cho Messi. Sau đó, anh chạy một mạch 80m tới khung thành đối phương rồi nhận bóng ở tư thế trống trải, gỡ hòa cho Barcelona trong ánh mắt vui mừng từ HLV Quique Setien.

Bàn thắng đó góp công lớn vào chiến thắng nhọc nhằn 3-2 mà Barcelona có được trên sân của Betis, đồng thời giúp gã khổng lồ xứ Catalana tiếp tục bám đuổi đại kình địch Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga khi kém hơn 3 điểm.

De Jong có pha lập công quý giá giúp Barcelona chiến thắng

Một bàn thắng cho thấy sự dẻo dai cùng khả năng di chuyển thông minh của tiền vệ người Hà Lan. Kể từ khi gia nhập Barcelona, cầu thủ này luôn là nhân tố không thể thiếu trong đội hình đội chủ sân Camp Nou.

Cũng ở trận đấu kể trên, Messi – dù không ghi bàn song vẫn để lại ấn tượng mạnh khi tạo ra hat-trick kiến tạo giúp đồng đội lập công đem về 3 điểm cho CLB. Một kết quả nhọc nhằn song cần thiếu bởi Barcelona đang trải qua chuỗi phong độ không quá tốt đồng thời phải nhận vô vàn áp lực suốt quãng thời gian qua, nhất là sau khi bị loại tại cúp nhà vua TBN trước Bilbao.

Anh hỗ trợ phòng ngự, chạy 80m rồi ghi bàn

Sau chiến thắng trước Betis, đội bóng xứ Catalan sẽ có 2 trận đấu nữa tại La Liga gặp Getafe cùng với Eibar trước khi làm khách trên sân Napoli tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Ngay sau màn đối đầu ấy, họ sẽ bước vào trận siêu kinh điển gặp Real Madrid ở Santiago Bernabeu vào ngày 2/3.

Rõ ràng, Barcelona rất cần những cá nhân tỏa sáng, không chỉ có mình Messi mà cả các gương mặt như cách mà De Jong đã làm trong màn so tài với Betis vào rạng sáng ngày 10/2.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha