Thắng nhờ VAR, Jurgen Klopp vẫn phàn nàn về “ân nhân”

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 07:18
5 /5 của 1 đánh giá

Dù được công nghệ VAR cứu nguy ở trận thắng Wolverhampton nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn có điều để phàn nàn về công nghệ này.

Liverpool đã có chiến thắng khá vất vả trước Wolverhampton với bàn thắng duy nhất của Sadio Mane. Điều đáng nói, bàn thắng này của Mane phải nhờ tới công nghệ VAR thì Liverpool với được công nhận pha lập công duy nhất của trận đấu. Khi ban đầu trọng tài cho rằng bóng đã chạm tay Adam Lallana trước khi tìm đến cái chân của Mane.

Sau đó thì sự phẫn nộ của các cầu thủ Wolves còn nhân đôi gấp bội khi VAR từ chối tình huống gỡ hòa cuối hiệp một cho họ chỉ vì bởi một pha việt vị chỉ tính bằng… centimet ngón chân của Pedro Neto. Mặc dù được VAR “cứu nguy” nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn có điều phàn nàn về công nghệ này.

VAR là tâm điểm của trận đấu giữa Liveprool và Wolverhampton

Trả lời họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Đức cho biết: “Đây là một thử thách khó khăn và nó đã được chứng minh, nhưng chúng tôi cũng đã làm những gì tốt nhất có thể và giành được kết quả chiến thắng xứng đáng. Sau hiệp một thuộc quyền kiểm soát của chúng tôi, đối thủ đã thay đổi trong hiệp hai và chúng tôi không đủ minh mẫn để sẵn sàng phản ứng”.

“Chúng tôi không có ý kiến gì về quyết định sử dụng VAR cũng như tính chính xác của nó. Tuy nhiên, tôi hy vọng trọng tài sẽ chủ động tiến đến màn hình để tham khảo hơn để mọi thứ được đưa ra giải quyết nhanh chóng, thay vì bắt các cầu thủ phải đứng ngồi chờ đợi dài cổ đến vậy. Chả một ai thích điều đó”.

HLV Klopp cho rằng thời gian chờ đợi cho VAR là quá lâu

“Tất nhiên tôi hiểu đây là việc có hay không việt vị, thế nên cũng mất nhiều thời gian hơn những tình huống khác như phạm lỗi hay bóng chạm tay. Mặc dù vậy, chúng ta cần phải thừa nhận rằng không ai thích những trận đấu bị gián đoạn khá lâu như tại Anh lúc này”. HLV Klopp chia sẻ thêm về VAR.

Liverpool khép lại một năm 2019 đại thành công với một chiến thắng và hy vọng điều tương tự khi mở màn năm mới 2020, với thêm một trận đấu trên sân nhà Anfield khi tiếp đón Sheffield United ở vòng 21 Premier League. Thời điểm hiện tại, The Kop đang dẫn đầu Premier League với khoảng cách bỏ xa nhóm bám đuổi lên đến 13 điểm, trong bối cảnh họ thậm chí vẫn thi đấu ít hơn một trận.

Gia Long

Bình luận bài viết