Điểm tin bóng đá sáng 30/12: Liverpool vững vàng ngôi đầu, Dortmund nổ bom tấn Haaland

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 05:42
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool tiếp tục có được chiến thắng trước Wolverhampton để duy trì ngôi đầu, Borussia Dortmund vượt mặt MU để có được chữ ký của tiền đạo trẻ Erling Haaland là những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong sáng ngày 30/12.

Liverpool tiếp tục duy trì ngôi vị đầu bảng Premier League:

Thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn vững vàng trên ngôi vị đầu bảng Premier League sau khi giành được chiến thắng trước Wolverhampton với tỷ số tối thiểu 1-0 trên sân nhà. Người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool có được chiến thắng chính là Sadio Mane.

Liverpool duy trì khoảng cách với nhóm bám đuổi bằng chiến thắng trước Wolves

Trong khi đó, Manchester City và Chelsea cũng đã cùng có được những thắng lợi để củng cố vị trí trong top 4.

Arsenal đạt phong độ sân nhà tệ hại nhất trong 60 năm qua:

Thất bại trước đoàn quân của HLV Frank Lampard cũng đã đánh dấu một phong độ sân nhà tệ hại của Arsenal khi thi đấu trên sân nhà trong vòng 60 năm qua.

Arsenal đang sở hữu thành tích sân nhà tệ nhất trong 60 năm qua

Cụ thể, đây là lần đầu tiên trong 60 năm, Pháo thủ mới lại để thua đến 4 trận đấu liên tiếp trên sân nhà, trước cuộc đối đầu với Chelsea, Arsenal đã lần lượt nhận thất bại trước các đội bóng là Eintracht Frankfurt, Brighton và Manchester City.

Dortmund nổ bom tấn mang tên Erling Haaland:

Sau rất nhiều những lời đồn đoán, cuối cùng tài năng trẻ người Na Uy – Erling Haaland đã cập bến đội bóng đương kim á quân Bundesliga – Borussia Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Đây là một thông tin khá bất ngờ khi trước đó, MU và Juventus cũng đang rất quan tâm đến ngôi sao của câu lạc bộ RB Salzburg.

Erling Haaland chính thức gia nhập Borussia Dortmund

Hợp đồng của Haaland và đội bóng nước Đức sẽ kéo dài đến mùa hè năm 2024, được biết, vào ngày 3/1 tới, Haaland sẽ chính thức là người của Dortmund và sẽ cùng cả đội di chuyển đến trại tập huấn Marbella (Tây Ban Nha) để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của Bundesliga.

HAGL và Hà Nội FC bị VFF phạt ngay trước thềm V-League 2020:

Đại hội thường niên khóa VIII năm 2019 mới được VFF tổ chức để nhìn lại và đánh giá những hoạt động trong năm vừa qua cũng như đề ra các phương hướng phát triển trong năm tiếp theo.

Một trong những nội dung được trao đổi trong buổi họp vừa qua được chú ý nhiều nhất đó chính là việc cấp phép hoạt động cho các câu lạc bộ trong 2020. Và HAGL và Hà Nội FC là hai đội bóng đã bị “vạch tên” do không đáp ứng được các tiêu chuẩn tối thiểu.

HAGL đã bị phạt ngay trước thềm V-League 2020

Cả hai đội bóng hàng đầu Việt Nam đang thi đấu tại V-League nói trên đều đã mắc phải lỗi “không đáp ứng được tiêu chí hạng B”.

Ấn định thời gian tổ chức giải đấu AFF Cup 2020:

Theo những thông tin từ AFF và VFF, lịch thi đấu của giải đấu AFF Cup 2020 đã được ấn định. Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của mình ở giải đấu này vào ngày 23/11/2020 và trận chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào đúng ngày cuối cùng của năm – 31/12/2020.

Thầy trò HLV Park sẽ bắt đầu hành trình tại AFF Cup 2020 vào ngày 23/11/2020

So với giải đấu 2 năm về trước mà ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch, giải đấu sắp tới sẽ diễn ra muộn hơn khoảng nửa tháng.

Sở dĩ lịch thi đấu được đẩy lùi xuống là vì còn vướng những trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam lọt top 12 đội tuyển gây ấn tượng nhất năm 2019:

Với những thành công trong năm vừa qua, cụ thể như cú đúp HCV tại nội dung bóng đá tại SEA Games, cũng như tiến sâu tại Asian Cup, ĐT Việt Nam đã được FIFA bầu chọn là 1 trong 12 ĐTQG gây được nhiều ấn tượng nhất trong năm 2019.

Ngoài những thành công tại SEA Games và Asian Cup, thành tích tốt tại vòng loại World Cup 2022 cũng là điều khiến cho ĐT Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Cựu HLV trưởng MU tiếp quản West Ham United:

Người đầu tiên nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng của Man United kể từ sau thời Sir Alex Ferguson – David Moyes đã chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại West Ham. Câu lạc bộ đang trải qua một chuỗi phong độ tồi tệ và mới chia tay chiến lược gia lão làng – Manuel Pellegrini.

HLV David Moyes chính thức tiếp quản West Ham United

Đây là lần thứ 2 David Moyes có cơ hội dẫn dắt West Ham sau khoảng thời gian năm 2017/2018, thời điểm ông cũng đưa đội bóng ra khỏi vòng xoáy trụ hạng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết