Thắng trận derby Madrid, HLV Zidane vẫn nhận mọi lỗi lầm

Chủ Nhật, ngày 02/02/2020 - 10:44
5 /5 của 1 đánh giá

Sau chiến thắng trước Atletico Madrid trong trận derby, HLV Zidane vẫn thừa nhận những sai lầm trong việc vận hành chiến thuật ở hiệp 1.

Tâm điểm tại vòng 22 La Liga 2019/20 chính là trận đại chiến giữa hai đội bóng cùng thành phố Real Madrid và Atletico Madrid. Kết quả trận đấu nghiêng về phía Los Blancos, các cầu thủ Real đã làm được điều mà mình mong muốn khi đánh bại Atletico nhờ bàn thắng duy nhất của Benzema, qua đó củng cố vị trí dẫn đầu ở giải VĐQG Tây Ban Nha. 

Sau những đợt tấn công không mấy sắc nét và bế tắc, HLV Zidane đã lập tức sửa sai với hành động thay liền hai cầu thủ sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Lucas Vazquez và Vinicius Junior được nhà cầm quân người Pháp tung vào sân thay Kroos, Isco và đẩy Valverde về vị trí tiền vệ trung tâm.

Real Madrid đã giành 3 điểm trọn vẹn trong trận derby với Atletico

Trong bài phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp chia sẻ về quyết định này của mình, thậm chí ông còn nhận lỗi khi ra sân với hệ thống chiến thuật không hợp lý: “Tôi buộc phải thay đổi sau khi chứng kiến những gì đã diễn ra lúc đó. Đây không phải là lỗi của bất cứ cá nhân ai, đặc biệt là Isco và Kroos – những cầu thủ rất chất lượng, mà là lỗi của tôi.”.

“Chúng tôi đã có những trao đổi trong giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp. Chúng tôi phải làm điều gì đó khác biệt trong hiệp 2 và chúng tôi đã làm được. Real đã chơi tốt hơn và ghi bàn. Chúng tôi phải thay đổi cách vận hành đội hình từ 4-3-2-1 sang 4-3-3. Và nó đã mang tới hiệu quả. Tôi thực sự rất hạnh phúc với chiến thắng này”.

HLV Zidane thừa nhận đã có những sai lầm ở hiệp 1

“Chúng tôi hạnh phúc với 3 điểm nhưng trận derby cũng chỉ có số điểm tương tự với những trận khác mà thôi. Chúng tôi không hề nghĩ tới cú ăn 3, còn quá xa để nói về điều đó. Chúng tôi chưa giành được gì cả ngoài Siêu cúp Tây Ban Nha”.

Ở vòng đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 9/2, thầy trò Zidane sẽ có chuyến hành quân tới làm khách trên sân của Osasuna. Tại trận lượt đi, Kền kền trắng đã đánh bại đối thủ này tại Bernabeu với tỷ số 2-0.

Gia Long

Bình luận bài viết