Tranh cãi: Atletico Madrid mất trắng 1 quả penalty trong trận derby

Chủ Nhật, ngày 02/02/2020 - 09:25
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù đã để thua trong trận derby thành Madrid với Real Madrid ở vòng đấu vừa qua, thế nhưng có nhiều ý kiến cho rằng Atletico Madrid đáng ra phải được nhận một quả penalty và kết quả trận đấu có thể đã khác.

Trận derby thành Madrid luôn diễn ra rất căng thẳng với những pha tranh chấp máu lửa từ cả hai câu lạc bộ và ngày thi đấu vừa qua tại La Liga cũng không phải là một ngoại lệ, bên cạnh bàn thắng duy nhất của Karim Benzema, các cầu thủ cũng đã phải nhận mưa thẻ phạt đến từ trọng tài và ngay cả HLV Diego Simeone cũng không tránh khỏi điều này.

Trong những pha bóng đáng chú ý ở trận đấu vừa qua, một trong những tình huống gây tranh cãi nhất đó là tiền đạo Alvaro Morata đã bị tiền vệ Casemiro bên phía Real đốn ngã trong vòng cấm, tuy nhiên, trọng tài đã không đưa ra quyết định thổi phạt penalty và nhận phải những phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ đội khách.

Theo những nhận định mà cựu trọng tài Juan Andujar Oliver đưa ra sau trận, đáng lý Atletico Madrid đã phải được nhận một quả penalty sau pha bóng đó.

Tình huống gây tranh cãi mà nhiều ý kiến cho rằng Atletico Madrid cần được hưởng penalty

“Sau khi xem lại tình huống đó, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Casemiro đã có hành động dùng tay để ngăn cản Morata và đáng lẽ ra trọng tài nên cho Atletico Madrid được hưởng một quả phạt đền”, ông Juan Andujar Oliver cho biết.

Không chỉ riêng vị trọng tài này mà cựu danh thủ Paolo Putre cũng cho rằng, đây là một tình huống cần thổi phạt penalty đến từ trọng tài, thậm chí cựu cầu thủ người Bồ Đào Nha còn chỉ trích rằng tại sao công nghệ VAR lại không được sử dụng trong tình huống này.

Tuy nhiên, bất chấp những tranh cãi này, dù sao Real Madrid vẫn đã có được 3 điểm trọn vẹn và nới rộng khoảng cách với Barcelona trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 

Trong suốt 90 phút của trận đấu vừa qua, Los Blancos là đội đã chơi chủ động hơn, và bàn thắng của Benzema chính là minh chứng cho những áp lực mà các học trò của HLV Zidane đã tạo ra được trước đối thủ.

Một bàn thắng của Benzema là đủ để Real có được thắng lợi chung cuộc

Đáng tiếc cho cả hai đội và cả những fan hâm mộ, đó là trận đấu này đã thiếu đi những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Châu Âu, như Joao Felix hay Eden Hazard vì những chấn thương gặp phải.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết