Liverpool tạo cách biệt chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 02/02/2020 - 08:15
5 /5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng dễ dàng trước Southampton, Liverpool đã tiếp tục làm nên lịch sử khi tạo ra khoảng cách điểm số kỷ lục so với đối thủ bám đuổi.

Vòng 25 giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Liverpool tiếp đón Southampton trên sân nhà Anfield. Phong độ hiện tại của Liverpool là không gì có thể cản nổi khi họ liên tục thắng và vẫn đang đứng đầu bảng. Liverpool không những hay mà còn may khi trong lúc họ thăng hoa thì Man City lại lụn bại. Khoảng cách 19 điểm đối với đội nhì bảng trước cuộc đối đầu với Southampton là minh chứng.

Trên sân nhà, The Kop thể hiện sức mạnh áp đảo trước Southampton khi được thi đấu trên sân nhà. Chung cuộc Lữ đoàn đỏ thắng 4-0 nhờ các pha lập công của Alex Oxlade-Chamberlain, Jordan Henderson và Mohamed Salah (cú đúp).

Liverpool có chiến thắng 4-0 trước Southampton

Không thể phủ nhận thầy trò HLV Jurgen Klopp đang có một mùa giải thi đấu thăng hoa khi các vị trí đều có phong độ cực cao. Và việc họ liên tiếp giành thắng lợi ở mùa bóng năm nay cũng là một điều không quá khó hiểu khi Liverpool đang ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của giải đấu.

Và với chiến thắng này cùng việc đội đang xếp thứ 2 trên BXH, Man City chưa ra sân ở vòng đấu này, Liverpool đã tạo ra một khoảng cách kỷ lục với đối thủ bám đuổi. Trận thắng trước Southampton giúp Liverpool tạo cách biệt 22 điểm với đội xếp sau Man City. Thầy trò HLV Klopp đang chơi nhiều hơn đối thủ một trận.

Theo Opta, lịch sử Ngoại hạng Anh chưa từng ghi nhận CLB nào tạo được cách biệt 22 điểm so với đội xếp sau như Liverpool. Thành tích của “The kop” càng ấn tượng khi ghi 45 bàn, để thủng lưới 15 lần.

Không chỉ dừng lại ở đó, chiến thắng này giúp Liverpool tiếp tục duy trì mạch thắng tại sân Anfield với chuỗi 20 trận liên tiếp. Đây là thành tích ngang bằng với thời HLV Bill Shankly năm 1972.

Liverpool tạo cách biệt chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Với việc tiếp tục duy trì mạch toàn thắng của mình, Lữ đoàn đỏ cũng đang tiến gần hơn tới chức vô địch NHA sau rất nhiều năm chờ đợi. Thậm chí họ có thể vô địch sớm 6 vòng đấu, và thậm chí là còn nhanh hơn nữa nếu các đối thủ bỏ cuộc sớm.

Không chỉ hướng tới ngôi vương Ngoại hạng Anh sau nhiều năm chờ đợi, Liverpool còn mục tiêu quan trọng khác là giữ mạch bất bại. Arsenal là CLB duy nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh từng bất bại cho đến khi kết thúc mùa giải.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.