Thầy Park mất cánh tay phải đắc lực trước thềm VCK U23 châu Á

Thứ Năm, ngày 26/12/2019 - 10:50
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á, HLV Park Hang Seo sẽ không có sự phục vụ của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cho chiến dịch quan trọng sắp tới.

Sau khi kết thúc chiến dịch SEA Games 30 thành công mỹ mãn cùng U22 Việt Nam, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã quyết định không tiếp tục tham dự vòng chung kết U23 châu Á cùng U23 Việt Nam. Đây là tổn thất với U23 Việt Nam bởi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa phối hợp khá nhịp nhàng với HLV Park Hang Seo cũng như các cầu thủ. Ông hiểu rõ ý đồ của thầy Park nên có thể truyền đạt một cách tốt nhất tới các cầu thủ.

Bên cạnh đó, đây là thông tin tương đối bất ngờ với không ít khán giả, do ông Khoa đã đồng hành cùng HLV Park Hang Seo và các cầu thủ trong suốt năm 2019. Trước đó, ông Lê Huy Khoa cũng không đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 vì lý do cá nhân. Trong thời gian ấy, trợ lý ngôn ngữ Phan Duy Tuấn đã đảm nhiệm thay công việc.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm 2020

Trợ lý Lê Huy Khoa sẽ không cùng HLV Park Hang Seo tham dự VCK U23 châu Á

Lý giải về lý do không tiếp tục đồng hành cùng thầy Park, vị trợ lý này cho biết: “Tôi phải về lo chuyện trường lớp vì đã đi cùng đội tuyển suốt cả năm nay, từ tháng 3, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12. Tôi cũng muốn tái tạo năng lượng, đồng thời cuối năm bận rất nhiều việc ở gia đình và trường học. Tôi thông báo nghỉ đợt tháng 12 từ giữa năm với VFF và sẽ trở lại vào tháng 3/2020”.

“Tôi chuyên trách ĐTQG, đội U22 Việt Nam sẽ giao lại cho trợ lý ngôn ngữ khác. VFF và HLV Park Hang Seo cũng đồng ý với chuyện này từ trước”.

→ Xem thêm: Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Trợ lý Lê Huy Khoa luôn là cánh tay phải đắc lực của thầy Park

Được biết, ngoài việc làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo, ông Khoa còn đang điều hành một trường học Hàn ngữ. Chính vì vậy, công việc của ông trong một năm qua luôn bị gián đoạn do liên tục sát cánh cùng HLV Park trên các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Hiện tại, đội U23 Việt Nam đang tập trung ở TP.HCM. Trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo đã phải sử dụng trợ lý tiếng Anh để trao đổi với truyền thông trong nước. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang gấp rút tìm kiếm trợ lý ngôn ngữ mới thay ông Lê Huy Khoa. Nhiều khả năng trợ lý Phan Duy Tuấn sẽ lại được lựa chọn để thay thế.

Gia Long

Bình luận bài viết