Thầy Park sẽ sử dụng cặp tiền vệ nào trong cuộc đối đầu với người Thái?

Thứ Năm, ngày 05/09/2019 - 16:34
5 /5 của 1 đánh giá

Thành bại của đội tuyển Thái Lan trong trận chiến sắp tới nhiều khả năng sẽ trông chờ vào hàng tiền vệ. Vậy thầy Park sẽ tin tưởng ai trong số rất nhiều cái tên xuất sắc của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Tham khảo thêm:

Trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, HLV Akira Nishino đã gây sốc khi công bố bản danh sách thi đấu với chỉ 1 tiền đạo, 10 tiền vệ, 9 hậu vệ và 3 thủ môn.

Tiền đạo duy nhất còn sót lại của Voi chiến là trung phong cắm Supachai Jaided. Chân sút này từng bị thẻ đỏ vì đánh nguội với Đình Trọng, khiến Thái Lan thua Việt Nam 0-4 tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Bản danh sách này cho thấy HLV Nishino đã quyết định chơi lớn với hàng tiền vệ. Và sự thành bại của họ cũng sẽ phụ thuộc vào vị trí này.

HLV Nishino đã mang đến vòng loại World Cup 10 tiền vệ

Chính vì vậy cuộc chiến tuyến giữa trong trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam được dự đoán là hết sức căng thẳng.

Trong tay HLV Park Hang Seo hiện có 5 cầu thủ có sở trường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Trường và Huy Hùng.

Trong 5 cầu thủ này, Hùng Dũng là cầu thủ được HLV Park Hang Seo tin tưởng nhất và có phong độ ổn định nhất trong suốt thời gian vừa qua. Chính vì vậy tiền vệ Hà Nội chắc chắn sẽ có một suất đá chính.

Vị trí số 2 sẽ được cân nhắc giữa 4 cái tên còn lại để tìm người đá cặp với Hùng Dũng. Đức Huy có lợi thế là cùng CLB Hà Nội với Hùng Dũng, có nền tảng thể lực sung mãn và luôn sẵn sàng tranh chấp tay đôi với các tiền vệ đối phương.

Thầy Park đang đau đầu để lựa chọn ra cặp tiền vệ trung tâm

Tuy nhiên chấn thương của Đức Huy trước ngày tập trung sẽ khiến thầy Park có một chút băn khoăn.

Trong khi đó Xuân Trường Tuấn Anh đang thể hiện khá tốt ở Hoàng Anh Gia Lai. Trước một đối thủ lì lợm như Thái Lan, Xuân Trường và Tuấn Anh không phải là sự lựa chọn lí tưởng cho tuyến giữa.

Thể hình và sức rướn của tiền vệ sinh năm 1995 không thể cạnh tranh được với những tiền vệ cao to, giàu thể lực bên phía Thái Lan. 

Tuy nhiên cặp tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai lại sở hữu khả năng chuyền dài vượt tuyến và xuyên tuyến rất nổi trội. 

So với Tuấn Anh, Xuân Trường được đánh giá cao hơn một chút bởi khả năng sút phạt. Thêm vào đó những chấn thương của Tuấn Anh sẽ khiến thầy Park e ngại bởi Thái Lan là đối thủ không hề ngại va chạm.

Gương mặt còn lại Huy Hùng đã vắng mặt ở King’s Cup vì chấn thương và mới trở lại trong thời gian gần đây. Hiện tại phong độ của Huy Hùng là khá tốt khi liên tục lập công cho Quảng Nam trong các vòng đấu gần đây.

Với lối chơi mềm mại, đơn giản nhưng hiệu quả, Huy Hùng có thể sẽ san sẻ bớt gánh nặng cho Hùng Dũng ở khu vực giữa sân. Mối lo ngại lớn nhất của Huy Hùng lúc này là chưa đạt được trạng thái thể lực tốt nhất.

Không chỉ dừng lại ở 5 gương mặt trên, HLV Park Hang Seo còn có thể sử dụng Quang Hải cho vị trí này.

Ở một số thời điểm nhất định sẽ kéo Quang Hải về để đá cặp với Hùng Dũng – giống như đã từng làm trong một số trận đấu ở AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019.

Khi đó, Hùng Dũng sẽ thuần túy đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng. Còn Quang Hải với cái chân trái ma thuật của mình sẽ làm nhiệm vụ “chia bài” và tổ chức tấn công cho đội tuyển Việt Nam.

Đây là trường hợp dễ xảy ra bởi Quang Hải là người có khả năng cầm trịch trận đấu rất tốt. Đặc biệt là sự khéo léo cùng tốc độ của tiền vệ sinh năm 1997 sẽ hạn chế tối đa sức mạnh của Chanathip Songkrasin, người được mệnh danh là Messi Thái.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại tất cả những cái tên trên mới chỉ dừng lại ở mức dự đoán. Thầy Park luôn có những quyết định bất ngờ khiến cho tất cả việt vị. Và câu trả lời chính xác chỉ có thể biết được sau trận đấu hôm nay của đội tuyển.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam