Thi đấu nhạt nhòa, Juventus bị Genoa chấm dứt mạch bất bại tại Serie A

Chủ Nhật, ngày 17/03/2019 - 20:56
5 /5 của 1 đánh giá

Trái với suy đoán của nhiều người, Genoa thay vì bị Juventus lấn lướt hoàn toàn đã nhập cuộc đầy tự tin và duy trì sự chủ động trong suốt trận đấu. Thất bại là hoàn toàn xứng đáng với Bà đầm già thành Turin. Tuy nhiên, kết quả này không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí dẫn đầu của họ trên bảng xếp hạng Serie A.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Genoa: Sturaro (72′); Pandev (81′)

Hiệp một của trận đấu, Genoa với điểm tựa sân nhà đã nhập cuộc đầy tự tin  mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều. Họ chủ động đá với đội hình thấp và không để lộ bất cứ khoảng trống nào phía trước khung thành.

Kiểm soát bóng ít nhưng chính chủ nhà mới là bên thi đấu chủ động hơn. Không chỉ vững chắc trong khâu phòng ngự, họ cũng tạo ra được các tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Trong khi đó, Juventus lại rơi vào thế bế tắc thực sự trong ngày mà hàng công của họ không có siêu sao Cristiano Ronaldo. Phần lớn các pha dứt điểm của Bà đầm già thành Turin đều ở bên ngoài vòng cấm địa và độ chính xác không hề cao.

Juventus có một ngày thi đấu hết sức bế tắc

Các vị khách gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh và quyết liệt của Genoa. Thế trận giằng co diễn ra cho đến hết hiệp 1 với sự bế tắc hoàn toàn của Juventus. Không có bàn thắng nào được ghi và tỷ số là 0-0.

Bước sang hiệp 2, Genoa tiếp diễn một ngày thi đấu thành công. Họ vẫn làm rất tốt nhiệm vụ phong tỏa các mũi khoan phá của đối phương. Thêm vào đó, những pha phản công mà họ tạo ra còn khiến hàng phòng ngự đối phương chao đảo.

Điều gì đến cũng đã đến. Bên chơi hay hơn đã có bàn thắng. Stefano Sturaro nhận bóng từ đồng đội trong tư thế không ai kèm ngay trước vòng cấm địa của Juventus, Pha dứt điểm của anh không mạnh nhưng nó quá hiểm đối với thủ thành Mattia Perin. 1-0 cho Genoa ở phút 72.

Bị thủng lưới nhưng Bà đầm già thành Turin vẫn thi đấu hết sức nhạt nhòa. Không chỉ hàng công bạc nhược và hàng thủ của họ cũng không giữ được sự tập trung cần thiết.

Không chỉ tấn công yếu mà phòng ngự cũng tệ

Chưa kịp vực dậy thì đội khách tiếp tục nếm trái đắng. Cũng trong một tình huống phản công, Goran Pandev thực hiện pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc cũng vào góc phải theo hướng tấn công. Phút 81, tỷ số là 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Dẫn trước đến 2 bàn nhưng Genoa không cho thấy dấu hiệu sẽ lùi về phòng ngự. Thế trận chủ động tiếp tục được chủ nhà duy trì và chiến thắng là điều hết sức xứng đáng.

Với kết quả này, Juventus đã phải nhận thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí đứng đầu của họ trên bảng xếp hạng Serie A.

Đội hình ra sân:

Genoa: I Muff Radu; Pedro Pereira; Cristian Romero; Ervin Zukanovic; Domenico Criscito; Lukas Lerager; Ivan Radovanovic (Miguel Veloso, 75′); Esteban Rolon; Darko Lazovic (Stefano Sturaro, 70′); Antonio Sanabria (Goran Pandev, 60′); Christian Kouame.

Juventus: Mattia Perin; Martin Caceres; Leonardo Bonucci; Daniele Rugani; Miralem Pjanic; Joao Cancelo (Federico Bernardeschi, 60′); Emre Can; Rodrigo Bentancur (Leonardo Spinazzola, 77′); Alex Sandro; Paulo Dybala; Mario Mandzukic (Moise Kean, 73′).

Hiển Vi

Bình luận bài viết