Thiago Alcantara không phù hợp với Liverpool

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 - 21:25
4.2 /5 của 3 đánh giá

Thiago Alcantara ngay khi đến Liverpool đã gây được sự chú ý bởi những màn trình diễn ấn tượng. Thế nhưng, cựu sao của đội bóng này – Dietmar Hamann lại cho rằng cầu thủ người Tây Ban Nha không phù hợp với Lữ đoàn đỏ.

Trước thềm mùa giải năm nay, Liverpool đã có được chữ ký của Thiago Alcantara từ Bayern với mức giá chỉ 20 triệu bảng. Anh cũng đã đồng ý với các điều khoản trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội chủ sân Anfield. Sự xuất hiện của một tiền vệ đẳng cấp thế giới mang đến nhiều sự kỳ vọng trong nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh của đội bóng này.

Ngay lập tức tiền vệ người Tây Ban Nha đã có tên trong danh sách đá chính của Lữ đoàn đỏ và chơi không hề tệ một chút nào. Khán giả trầm trồ với những động tác xử lý bóng ngọt lừ cùng những đường chuyền dài chính xác của anh. Thế nhưng, mọi chuyện không hề suôn sẻ khi anh bị chấn thương hành hạ và nhiễm luôn cả dịch Covid-19.

Chấn thương cùng Covid-19 khiến Thiago Alcantara chưa được ra sân nhiều

Thiago Alcantara chỉ vừa trở lại tập luyện vào cuối tháng 12. Trong 2 trận đấu gần nhất của Liverpool, anh đều ra sân. Trong trận hòa 0-0 trước MU vừa qua, tiền vệ 29 tuổi cũng chơi không hề tồi một chút nào.

Dù đã thể hiện được ít nhiều phẩm chất ngôi sao nhưng “ảo thuật gia” vẫn đang nhận sự hoài nghi. Cựu sao Liverpool – Hamann cho rằng Thiago Alcantara không hề phù hợp với The Kop. Ông nói: “Cậu ấy đang làm mọi thứ chậm lại và không đúng như bản sắc của Liverpool”.

“The Kop trước đây luôn có những tiền vệ chăm chỉ. Họ không khéo léo như Thiago nhưng chuyền bóng cho Sadio Mane hay Mohamed Salah rất sớm. Việc các cầu thủ tấn công ở hai cánh nhận được bóng sớm có ý nghĩa rất quan trọng”.

Hamann cho rằng Thiago Alcantara không hợp với The Kop

“Tất cả mọi người đều say sưa vì việc Thiago đến Liverpool nhưng đến nay cậu ấy vẫn chưa được thi đấu nhiều. Cậu ấy vào sân trong hiệp 2 khi gặp Chelsea và có nhiều đường chuyền nhất nhưng đối thủ khi đó chỉ còn 10 người. Cậu ấy chơi 25 phút trong trận gặp Newcastle. Mọi người đều khen cậu ấy giỏi nhưng cục diện của trận đấu vẫn không thay đổi”

“Cậu ấy là một cầu thủ giỏi, một cầu thủ khéo léo. Nhưng ở Bayern, không có ai nói cậu ấy là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng. Liverpool luôn chơi tốt khi họ không cầm bóng nhiều và chơi tấn công nhanh. Thiago lại là mẫu cầu thủ thích chơi kiểm soát”.

Hồng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.