Thiago xác nhận chia tay PSG, mở đường gia nhập Chelsea

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 07:25
3 /5 của 19 đánh giá

Sau khi cùng PSG tham dự trận chung kết cúp C1 mùa giải 2019-2020 với Bayern Munich, Thiago Silva đã nói lời chia tay với PSG, đồng thời mở đường gia nhập Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Rạng sáng nay 24/8, trận chung kết cúp C1 mùa giải 2019-2020 đã diễn ra giữa PSG và Bayern Munich. Dù thi đấu rất nỗ lực song những Mbappe, Neymar hay Di Maria bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến PSG phải nhận thất bại cay đắng 0-1 trước Bayern.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Kingsley Coman - cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo của PSG và có 10 năm khoác áo đội bóng nước Pháp (2004-2014).

Thất bại này cũng khiến PSG bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch cúp C1 đầu tiên trong lịch sử. Sau trận đấu, cùng với nỗi buồn bại trận, ĐKVĐ Ligue 1 còn phải nói lời chia tay với đội trưởng Thiago Silva - người đã chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo của PSG.

PSG để thua đáng tiếc trước Bayern

“Đó là trận đấu cuối cùng của tôi với tư cách là cầu thủ của PSG”, Thiago nói với RMCSport. “Tôi rất buồn khi không thể chia tay đội bóng với chức vô địch cúp C1, nhưng tôi sẽ không gục ngã và tiếp tục cố gắng hơn trong thời gian tới.

Tôi muốn chơi bóng đỉnh cao thêm 3 hoặc 4 năm nữa, đồng thời góp mặt trong thành phần ĐT Brazil tại World Cup 2022 ở Qatar.

Hiện tại, tôi chưa đạt thoả thuận với bất kì đội bóng nào. Tin đồn tôi ký hợp đồng 2 năm với Fiorentina là không đúng sự thật. Người đại diện của tôi đang nói chuyện với một vài đội bóng và tôi sẽ đưa ra quyết định trong một vài ngày tới”.

Fiorentina và Chelsea là 2 đội bóng được cho là muốn có sự phục vụ của Thiago nhất. Tuy nhiên, với tầm vóc CLB và tiềm lực tài chính, nhiều khả năng, trung vệ 36 tuổi sẽ chuyển tới thi đấu cho Chelsea từ mùa giải tới. Hợp đồng của Thiago với PSG đã đáo hạn nên cầu thủ này sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thiago đã chơi trận cuối cùng trong màu áo PSG

Trong 8 mùa giải chơi cho PSG, Thiago đã ra sân hơn 300 trận và là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Thiago cũng là cầu thủ Brazil đầu tiên đeo băng đội trưởng ở một trận chung kết cúp C1, điều chưa ai làm được trước đây. 

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết