Coman - từ “kẻ bỏ đi" tại PSG tới “người hùng" đưa Bayern tới chức vô địch C1

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 05:20
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận chung kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 24/8, Bayern đã đánh bại PSG để lên ngôi vô địch. Người ghi bàn thắng duy nhất là Kingsley Coman. Ít ai biết rằng, trước khi là người hùng của Hùm xám, anh là sản phẩm từ lò đào tạo PSG.

Trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng ngày 24/8, pha lập công duy nhất mà Coman thực hiện ở phút 59 chính là sự khác biệt, giúp cho Bayern vượt qua PSG, qua đó có lần thứ 6 vô địch cúp C1 châu Âu trong lịch sử đội bóng.

Thực tế, Coman không phải là người thường xuyên đá chính ở các cuộc so tài đã qua. Người góp mặt ở vị trí tiền vệ cánh trái là Ivan Perisic. Tuy nhiên, tại chung kết, HLV Hansi Flick đã tạo ra một sự thay đổi và cậu học trò người Pháp rốt cuộc không khiến ông phải thất vọng khi đánh đầu ghi bàn ấn định kết quả cuộc so tài nói trên.

Ít ai biết rằng, trước khi là người hùng của Bayern, Coman từng là sản phẩm thuộc lò đào tạo PSG. Cụ thể, anh gia nhập đội bóng thủ đô Paris từ khi mới 10 tuổi và có trận ra mắt đầu tiên tại đội một gần 7 năm sau đó.

Coman từng là sản phẩm của lò đào tạo PSG

Tháng 2 năm 2013, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân cho PSG khi góp mặt ở trận đấu với Sochaux. Thời điểm ấy, Coman mới có 16 tuổi, 8 tháng và 4 ngày. Tuy nhiên, với việc đội chủ sân Công viên các hoàng tử liên tục chi tiền tấn để mang về các ngôi sao, một cầu thủ trẻ còn non như Coman đã không thể tìm được chỗ đứng. 

Thất bại trong việc có suất đá chính tại PSG, Coman rời CLB để tới với Juventus vào mùa hè năm 2014 theo dạng chuyển nhượng tự do. Hơn 1 năm sau, anh được đội bóng Italia cho Bayern mượn trước khi Hùm xám xứ Bavaria quyết định mua đứt tiền vệ người Pháp với giá 21 triệu euro vào tháng 7 năm 2017.

Trước khi giúp Bayern đánh bại PSG, vô địch cúp C1

Giờ đây, Coman đã toả sáng rực rỡ để giúp Bayern giải cơn khát 7 năm không vô địch cúp C1. Những người PSG hẳn sẽ rất đau lòng khi chứng kiến điều đó. Họ chi ra 1.2 tỷ euro để mang về các bom tấn như Neymar, Mbappe, Di Maria,... và cuối cùng gục ngã bởi chính cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo đội bóng đồng thời đã có lúc bị xem như kẻ bỏ đi tại sân Công viên các hoàng tử.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.